Tiêu Hóa

Thưa bác sĩ , con năm nay 24 tuổi , dạo này con bị đâu bụng dưới mỏi khi ăn xong , đầy hơi khó tiêu , bụng lúc nào củng có cảm giác căng cứng rất khó chịu , hiện giờ đi ngoài một ngày khoảng 2 3 lần nhưng không nhiều , phân hơi loảng và nhỏ như ngón tay , bác sĩ tư vấn cho con cách chữa trị với , con cám ơn bác sĩ

Bành Đức Lộc

(2014/09/03 01:58)

Chào bạn, đau bụng, đi ngoài là những triệu chứng của hệ tiêu hóa có vấn đề. Đối với những người bình thường ngày có thể đi đại tiện 1 lần hoặc có thể nhiều hơn thế. Nhưng khi bị tiêu chảy kèm theo cảm giác đau bụng số lần đi tiêu tăng lên trong ngày. Tiêu chảy được chia làm 2 loại:
\nTiêu chảy cấp tính
Tiêu chảy mạn tính
\nBạn có thể áp dụng một số mẹo như sau:
Trong dân gian có một số loài cây quen thuộc với chúng ta nhưng không phải ai cũng biết những công dụng tuyệt vời của nó. Để chữa đau bụng đi ngoài người ta thường dùng lá vối. Nước sắc lá vối có vị thơm dễ chịu, tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng và chống đầy bụng.
Theo Đông y: Nụ vối có vị đắng, tính hàn tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thực, trừ tích trệ dùng để chữa cảm sốt, sợ rét, đau đầu, ăn không tiêu. Chất đắng trong vối kích thích tiết dịch tiêu hóa và có chất tanin để bảo vệ niêm mạc ruột. Lá vối nấu nước uống có công dụng có khả năng trợ giúp chữa trị các bệnh chứng hoặc các tổn thương như bỏng, viêm gan, vàng da, viêm da lở ngứa.
Để chữa đau bụng đi ngoài lá vối được xem như là lựa chọn tuyệt vời thay cho việc sử dụng các loại thuốc Tây y khác. Có thể làm theo một số cách sau đây:
Trị đau bụng đi ngoài : Lá vối 3 cái, vỏ ổi rộp 8g, núm quả chuối tiêu 10g. Cùng thái nhỏ phơi khô sắc với 400ml nước, còn 100ml chia 2 lần uống trong ngày, dùng liền 2 – 3 ngày.
Chữa viêm đại tràng mạn tính, đau bụng âm ỉ và thường xuyên đi phân sống : Khoảng 200g lá vối tươi, xé nhỏ, chế vào 2 lít nước sôi, ngâm trong 1 giờ để uống thay nước.
Chữa đầy bụng, không tiêu : Vỏ thân cây vối 6 – 12g, sắc kỹ lấy nước đặc uống 2 lần trong ngày. Hoặc nụ vối 10 – 15g, sắc lấy nước đặc uống 3 lần trong ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
chỉ tiêu anti-hcv ghi là cov là gì?

Hong

(2015/09/03 21:15)