Da Liễu

Chào bác sỹ! Em bị mụn cám, chủ yếu là vùng chữ T và ở cằm. Em đang phân có nên sử dụng nước muối để rứa chỗ mụn không, và nên sử dụng nước muối sinh lý hay nước muối tự pha là thích hợp nhất, cách sử dụng cho thích hợp ạ. Em thấy trên mạng người ta nói nhiều về tác dụng của nước muối cho việc trị mụn, cân bằng da dầu, làm mịn da. Nhưng e cũng không biết hạn chế của nó là gì? Cảm ơn bác sỹ!

Cao Văn Toàn

(2014/08/30 01:40)

Chào bạn!
Nước muối sinh lý là loại nước tinh khiết có pha hàm lượng muối là 9/1000 hay còn gọi là 0,9%.
Tuy thành phần đơn giản như thế nhưng y học đã phát hiện ra rất nhiều tác dụng từ nó: chữa viêm họng, viêm amidan, khử mùi hôi ở miệng...
Ngoài ra tác dụng khi dùng ngoài da thì nước muối sinh lý có tác dụng làm sạch da, trị các loại mụn, làm sáng da...và nhiều công dụng khác nữa.
Sở dĩ có nhiều tác dụng như vậy bởi nó có nồng độ muối đẳng trương với máu của cơ thể, được pha đúng nồng độ và thật tinh khiết thì tác dụng càng cao. Và cũng không có bất cứ một tác dụng phụ hay hạn chế nào cả.
Chính vì thế bạn nên mua tại các hiệu thuốc để tăng hiệu quả điều trị, giá cũng rất rẻ, chỉ 5-6 nghìn đồng/1 chai 500ml.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan