Tiêu Hóa

Sau khi that trĩ cháu cảm thấy rất đau rát cho dù đã uống thuốc cháu phải làm sao?

Lê ngọc thuỳ dưongi

(2014/08/27 00:32)

Chào bạn, để giúp hỗ trợ giảm đau rát sau khi thắt bui trĩ, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:
1,Chế độ ăn uống: ăn rau hoa quả và rau xanh, không ăn cay, không uống rượu. Uống nhiều nước, uống nhiều thức uống có chức năng nhuận tràng như mật ong, để việc đi vệ sinh dễ dàng, giảm thiểu các kích thích lên miệng vết thương, giảm mức độ đau đớn.

\n2,Về mặt tâm lý: y tá nên tạo niềm tin với người bệnh; giới thiệu những kiến thức có liên quan về việc bị đau, làm giảm lo lắng, giúp cho tinh thần thoải mái, phân tán sự chú ý. Chăm sóc tâm lý bệnh nhân là điều vô cùng quan trọng, giới thiệu cho người bệnh một vài kiến thức về giảm đau, để cho người bệnh chuẩn bị tâm lý về việc sẽ bị đau sau khi làm thủ thuật.


3,Thoải mái:giúp đỡ bệnh nhân chọn một tư thế chính xác, những điều kiện để người bệnh cảm thấy thoải mái như giường chiếu sạch sẽ, phòng có ánh sáng tốt và thông thoáng, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, tránh tiếng ồn và ánh sáng chói.


4, Phương pháp thư giãn: y tá có thể dạy bệnh nhân một vài cách giúp giảm đau, như nghe nhạc, hít thở. Tập khí công của Trung Quốc, Yoga của Ấn Độ có tác dụng thả lỏng các cơ, giảm căng cơ thì các cơn đau sẽ giảm.
Bạn hãy áp dụng để giảm các cơn đau. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan