Sản Phụ Khoa

Mình năm nay 24t, chưa sinh nở. Mình đi khám phụ khoa thì đc chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung và chỉ định đặt thuốc neo penotran trong 14 ngày, mỗi ngày 1 viên. Cho mình hỏi trong thời gian đặt thuốc có thể QHTD dùng bao cao su không? Nếu không thì mình có thể nghỉ đặt thuốc 1 ngày rồi sau đó đặt tiếp, hoặc tăng liều lượng lên 1 viên sáng 1 viên tối không? Mình đã đặt lịch đi du lịch với chồng và không thay đổi được, bác sĩ giải đáp giúp mình nhé, cảm ơn bác sĩ!

Phương Nga

(2014/08/26 21:09)

Chào bạn,
Đối với điều trị viêm nhiễm phụ khoa, trong thời gian dùng thuốc thì bệnh nhân được khuyến cáo không nên quan hệ vì dễ lây nhiễm nếu không có bao cao su, vấn đề thứ 2 ngay cả khi dùng bao cao su quan hệ sẽ làm tổn thương khó và lâu phục hồi.
Còn về vấn đề có dùng liều bù vào ngày hôm sau được không? thì tôi xin trả lời là không. Vì thuốc có thời gian phát huy hiệu quả và bán thải của nó, thuốc phát huy tác dụng ở liều nhất định, việc quy định thời gian dùng, liều dùng với mục đích đảm bảo nồng độ thuốc duy trì trong cơ thể đều đặn nhằm phát huy tác dụng tốt nhất. Vì vậy bạn không được sử dụng bù sang ngày hôm sau vì không có hiệu quả mà ngược lại gây tác dụng phụ do quá liều.
Vì vậy để đảm bảo sức khỏe của bạn và hạnh phúc lâu dài, bạn cần nói rõ vấn đề này cho chồng mình hiểu và thông cảm bạn nhé.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan