Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu năm nay 35 tuổi đã có 1 bé được 8 tuổi và đang muốn có em bé nữa, nhưng đi khám ở bệnh viện sản nhi bắc giang bác sĩ KL: Tử cung ngấm thuốc đều, vòi trứng 2 bên thông ngấm thuốc tới loa vòi, phim chụp TC VTsau 45 phút thuốc ở loa vòi 2 bên không tan và kết luận ứ mủ vòi trứng hai bên. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, trường hợp của cháu mổ nội soi có thông được không và tỷ lệ thành công bao nhiêu, chi phí có hết nhiều không? và nếu dùng thuốc đông y thì có khả năng thông được vòi trứng không ạ.Cảm ơn bác sĩ.

Phạm Thị An

(2014/08/22 23:30)

Chào bạn,
Nếu tắc vòi trứng có thể điều trị bằng:
+ Thông vòi trứng bằng bơm hơi.
+ Phẫu thuật nối lại vòi trứng nếu chỉ hẹp ở một đoạn ngắn, còn hẹp ở đoạn dài thì tất nhiên là không thể nối được theo điều kiện hiện nay ở ViệtNam.
+ Chỉ định phẫu thuật nội soi giống các phẫu thuật nội soi khác và chống chỉ định cũng như vậy. Ngoài ra, không làm ở vòi trứng nếu viêm tắc ứ mủ, do lao, viêm nhiễm tiết niệu sinh dục chưa điều trị khỏi,...\nVì vậy trường hợp của bạn nếu bị viêm cần được điều trị viêm sau đó mới có thể phật thuật nội soi.
Về việc bơm thông vòi trứng: Trong Y khoa có nhiều trường phái điều trị khác nhau phụ thuộc nhiều yếu tố. Theo thông tin hiện có, các cơ sở điều trị vô sinh lớn, chính quy tại Sài gòn không nơi nào còn sử dụng kỹ thuật bơm thông vòi trứng để điều trị tắc vòi trứng, ít nhất là trong thời gian 5-7 năm gần đây. Kỹ thuật đó cũng không áp dụng trong điều trị vô sinh trên thế giới. Lý do: Hiệu quả kém. Thay vào đó là điều trị nội soi buồng tử cung, vòi trứng.
Theo chúng tôi thì bạn nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản như Phụ sản trung ương, Phụ sản Hà Nội để được khám lại và bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị cho bạn.
Chúc bạn điều trị thành công

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em ngua rubella duoc mot thang ruoi co thai duoc khong bac sy.

My Linh

(2016/03/24 19:26)