Sản Phụ Khoa

chong e k muon bom tinh trung vao buong trung, vi phuong phap nay mat nhieu thoi gian va ti le thanh cong thap hon nua e o ngoai bac ( bac giang). bs cho e hoi E bi LNMTC co the mang thai tu nhien kg va co cach nao tot va hieu qua hon k ah? neu e k dung thuoc danazol( vi theo e biet thuoc co nhieu tac dung phu) e co the dung phu lac cao de thay the k?trong khi dung thuoc co the mang thai kg? xin cac chuyen gia tu van cho e< e xin cam on ah!

nguyen hoa hong

(2014/08/21 02:51)

Chào bạn!\nCó thể nói lạc nội mạc tử cung là một bệnh không gây nguy hiểm nhưng nó làm cho chị em phụ nữ không may mắc phải sẽ đau đớn, khó chịu.\nCơ chế bệnh sinh: \nNội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi hành kinh và được tái tạo khi sạch kinh. Nhưng khi bị lạc nội mạc tử cung thì lớp nội mạc này không thải ra theo con đường tự nhiên mà trào ngược trở lại vào ống dẫn trứng. Các tế bào nội mạc “đi lạc” có thể bám dính vào buồng trứng, vách chậu, bàng quang, trực tràng, , tạo nên những vết và cứ thế phát triển.\nTình trạng "đi lạc" này có thể gây ra những cơn đau đớn cho người bệnh như bị chuột rút, đau khi giao hợp, tiêu chảy, táo bón, đau bụng hành kinh…\nLạc nội mạc và vô sinh:\nLạc nội mạc tử cung làm giảm chất lượng trứng cũng như khả năng thụ tinh và phát triển của trứng. Nguyên nhân do:\n• Dải dính chằng chịt vùng chậu làm thay đổi cấu trúc giải phẫu tử cung, buồng trứng, tai vòi\n• Nếu phần nội mạc tử cung đị lạc phát triển thành nang buồng trứng, sẽ ức chế và chèn ép trứng rụng.\n• Tắc nghẽn ống dẫn trứng do các dải dính nhỏ, cản trở tinh trùng gặp trứng gây vô sinh hay thai ngoài tử cung.\n• Phản ứng viêm ở vùng chậu, tai vòi có thể gây bất lợi cho tinh trùng cũng như cản trở trứng vào tử cung.\nLạc nội mạc tử cung là nguyên nhân gây ra 40% tỉ lệ vô sinh nữ . Việc điều trị còn gặp nhiều khó khăn và tỷ lệ tái phát cao. Tuy nhiên, không phải ai bị lạc nội mạc tử cung đều bị hiếm muộn, nhiều trường hợp vẫn lấy chồng, sinh con tự nhiên được.\nĐiều trị: \nĐiều trị lạc nội mạc tùy theo tình trạng con cái và mục đích điều trị. \nGồm:\n• thuốc nội tiết, \n• thuốc giảm đau, \n• thuốc tránh thai \n• phẫu thuật nội soi chẩn đoán và điều trị.\nVề trường hợp của bạn, bạn không nói rõ vị trí lạc nằm ở đâu, mức độ như thế nào, thời gian điều trị, tái khám sau đó kết quả như thế nào... nên không thể tư vấn cho bạn kĩ càng. Tốt nhất bạn nên đi khám để biết. Trong trường hợp lạc nội mạc khiến vô sinh thì bạn vẫn có thể nhờ khoa học hỗ trợ sinh con. Bạn nên dùng Phụ lạc cao để điều trị LNMTC nhưng với trường hợp LNMTC thể nặng và ảnh hưởng đến việc sinh con thì bạn nên dừng điều trị ưu tiên cho việc có con trước.
Trong thời gian dùng thuốc Phụ lạc cao bạn vẫn có thể có thai. Khi có thai thì bạn nên dừng uống Phụ lạc cao.\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan