Tai Mũi Họng

Dạo gần đây, khi nghe điện thoại lúc đang kết nối wifi thì tai cháu nhói lên như bị con gì cắn ấy ạ. Còn bình thường thì k có hiện tượng như vậy. Nếu nghe đt mà k có sóng wifi thì nghe nhiều cháu mới bị nhức thôi ạ. Như vậy liệu cháu có bị viêm tai k ạ?

Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

(2014/08/18 04:00)

Chào bạn,
Nguyên nhân gay ra cơn đau nhói tai là do bạn sử dụng điện thoại quá nhiều. Trong hội nghị hàng năm của hiệp hội tai mũi họng Mỹ có chỉ rõ, mỗi ngày chỉ áp di động lên tai nghe 1 tiếng thì cũng có khả năng gây ra thương tổn về thính lực vĩnh viễn. Ngoài ra, loại tổn thương thính lực này không thể khôi phục, thậm chí còn nghiêm trọng đi, có thể đến năm 40, 50 tuổi sẽ gây điếc tai.
Nguyên nhân là do điện thoại di động giao tiếp bằng sử dụng các tín hiệu trong phổ tần sóng vô tuyến. Các chùm tín hiệu RF (tần số vô tuyến) vô hình thâm nhập vào cơ thể con người khi thiết bị sử dụng và tiềm ẩn lâu dài có thể gây bệnh ung thư, cũng có khả năng ảnh hưởng đến chức năng nhận thức bộ nhớ như gây ra mất phương phướng và chóng mặt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu đàn ông để điện thoại trong túi quần có thể giảm tới 30% số lượng tinh trùng. Vì vậy, cần giữ điện thoại tránh xa khỏi tất cả các bộ phận quan trọng của người (tim, gan,…).Chính vì vậy khi sử dụng nhiều điện thoại di động bạn cần chú ý nhữngđiểm sau:
Không để điện thoại di động bên người, không để điện thoại túi áo gần tim, túi quần… nên để điện thoại cách người từ 30-50cm. Nếu phải di chuyển, nên để điện thoại trong cặp (túi xách), tránh xa khỏi cơ thể. Giữ điện thoại cách xa khi bấm số kết nối. Vì lúc đó điện thoại sử dụng bức xạ nhiều hơn so với thời gian đàm thoại. Vì vậy, hãy nhìn vào màn hình đến khi cuộc gọi được kết nối mới đưa lên nghe.
Khi cần làm việc điện thoại hãy tận dụng điện thoại dây nhất là những cuộc gọi trên 10 phút.
Sử dụng tai nghe để gia tăng khoảng cách giữa điện thoại và đầu bạn.
Không nên vừa nói chuyện điện thoại vừa di chuyển: vì khi di chuyển bức xạ nhiều hơn sẽ được phát ra vì điện thoại cần giữ cho liên lạc luôn được kết nối khi người dùng di chuyển.
Tắt điện thoại khi không sử dụng như lúc ngủ, lúc thư giãn…\nĐổi tai nghe khi nói chuyện quá 5 phút.
Không gọi khi sóng yếu, mất sóng
Nếu bạn làm được những điều trên thì bạn không lo bị viêm tai đâu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan