Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em có một vấn đề muốn được hỏi. Em 20 tuổi, quan hệ tình dục mỗi tháng khoảng 1,2 lần. Nhưng trong 2 lần quan hệ gần đây, lại xuất hiện ra ít máu sau khi quan hệ xong, dù còn khoảng 10- 15 ngày nữa mới đến ngày hành kinh. Tuy thế, nó không đau đớn. Trước đó một thời gian em có bị viêm ngứa âm đạo và đã điều trị hết bệnh ấy. Xin bác sĩ cho em lời khuyên, em bị ra máu như thế có nguy hiểm không ạ? Có phải là triệu chứng của u bướu hay ung thư cổ tử cung không ạ?

Trần Thị Trinh

(2014/08/17 01:14)

Chào bạn,
Theo như những gì bạn chia sẻ thì có hai khả năng xảy ra với tình trạng bạn bị chảy máu sau khi quan hệ:
Thứ nhất, là do bạn bị rong kinh. Một số phụ nữ mắc chứng rong kinh nên mặc dù chu kì kinh nguyệt của bạn đã hết nhưng vẫn có hiện tượng ra máu (dù không nhiều) ở những ngày tiếp theo. Nhất là khi có sự co bóp mạnh như khi quan hệ chẳng hạn. Nguyên nhân này khiến bạn bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì khác bất thường.
Nguyên nhân thứ hai có thể là do bạn bị tổn thương vùng kín ở mức độ nhẹ như xây xước. Điều này có thể khiến bạn bị chảy máu nhưng phần lớn nó sẽ kèm theo một chút đau, rát dù rất ít. Do đó, nếu như bạn hoàn toàn không đau đớn hay có biểu hiện gì khác thì nhiều khả năng là do nguyên nhân thứ nhất, bạn bị rong kinh.
Ngoài ra có thể do viêm nhiêm. khi quan hệ thì làm tổn thương vùng đang viêm nhiễm cũng làm cho bạn bị ra máu tuy nhiên trường hợp này bạn cũng sẽ thấy đau.
Dù vì lí do gì thì chuyện chảy máu vùng kín sau khi quan hệ cũng là điều không thể xem thường. Bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, ngoài ra, bạn cũng nên tiếp tục theo dõi những lần sau xem hiện tượng này còn xảy ra hay không và đi khám để xác định rõ ràng nguyên nhân.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan