Tai Mũi Họng

Xin chao cac thây thuôc cua sưc khoe 24h.Tôi năm nay 66t,tôi bi ho (man tinh)nhiêu năm nay,nhât la nhưng khi trang thai thơi tiêt thay đôi thi cơn ho keo đên ,kham va điêu tri rât nhiêu loai thuôc nhưng vân không bơt,tôi rât bi quan.Gân đay nhât tôi co đi kham,bac si kb cho lam cac xet nghiêm,X quang phôi,siêu âm phôi va ô bung,kêt qua tim phôi binh thương,co môt sô chi sô kêt qua xet nghiêm mau đa ơ ngoai tâm kiêm soat(vi tôi con bi huyêt ap cao,tran dich khơp gôi,thoat vi đia đêm sông cô va mây đôt L4,L5 côt sông).Hiên nay hang ngay tôi phai uông nhiêu loai thuôc,riêng vơi bênh ho hâu như thuôc đa va đang uông không thây đơ,chi uông ddeeeexxa la chong đơ,nhưng uông nhiêu loai thuôc nay lai co tac hai co phai không a.Tôi rât mong đươc cac bac si giai đap va tư vân,nhât la vân đê đtri bênh ho cua tôi.Xin cam ơn.

Lê Thi Sơi

(2014/08/16 22:23)

Chào bác,
Ho mạn tính là căn bệnh gây nhiều phiền toái và khó chữa đặc biệt đối với người lớn tuổi. Việc điều trị cần kiên trì và áp dụng đúng phương pháp, bạn cần phối hợp tốt các cách sau:
- Hạn chế tiếp xúc các yếu tố gây tái phát bệnh: Môi trường khô hanh, lạnh bằng cách giữ ấm cổ họng, tránh không làm cho họng bị kích thích, khô bằng cách hạn chế ăn thực phẩm có tính cay nóng, ngứa, duy trì việc dùng nước lọc mổi ngày băng cách chia từng ngụm nhỏ uống trong ngày, nếu có điều kiện thì có thể dùng nước trà chanh ấm, nước ép một số loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt như giá đỗ,...
- Vệ sinh mũi họng sạch nhằm loại bỏ chất nhầy, đàm trong họng không tạo môi trưòng thuận lợi cho vi khuẩn phát triển bằng cách ngậm nước muối ấm mỗi ngày từ 3-5 lần.
- Tăng cường sức đề kháng, sức khỏe toàn trạng đây là nhiệm vụ khó khăn nhất và cũng là quan trọng nhất. Vì trên thực tế bệnh thường tái phát khi cơ thể suy giảm sức đề kháng, người mệt mỏi, ăn ngủ kém. Vì vậy bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí, tăng cường bổ sung thêm vitaminC từ trái cây thực phẩm hằng ngày. Tập thể dục buổi sáng, hít thở sâu là một trong biện pháp hỗ trợ tốt.
- Điều trị bằng thuốc, như bạn đang boăn khoăn dùng nhiều thuốc mà không khỏi, dùng corti tác dụng nhanh mà lại lo tác dụng phụ. Vì đối với bệnh viêm họng mạn, tổn thương khá lâu các loại thuốc tây chỉ có tác dụng giảm triệu chứng khi có cơn cấp tính, hết thuốc bạn sẽ bị tái phát, nhiều người lạm dụng dùng lâu nên gây nhiều tác dụng phụ như viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa, nhờn thuốc,... Vì vậy đối với người viêm họng mạn thì nên điều trị theo y học cổ truyền, hiện nay có nhiều vị thuốc được chứng minh có hiệu quả tốt trên bệnh đường hô hấp như vị thuốc Rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, giảm ho, trừ đàm, như Bồ công anh, Sói rừng có tác dụng giảm sưng họng, đau rát họng, giảm ho hiệu quả. Các vị thuốc này đều có mặt trong sản phẩm Tiêu Khiết Thanh bạn có thể mua về sử dụng, sản phẩm này đang được nhiều bs rất an tâm sử dụng cho bệnh nhân bị viêm họng mạn, viêm thanh quản mạn.
Trường hợp của chị phối hợp với các phương pháp trên một cách kiên trì thì tình trạng bệnh sẽ cải thiện trong 3 -6 tháng tới.
Chúc bạn nhanh hồi phục sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan