Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. cho tôi hỏi mẹ tôi năm nay 44 tuổi có hiện tượng nóng gan bàn chân khoảng hơn 10 năm nay. mẹ tôi có đi khám và chụp phim nhưng bác sĩ nói k sao. hiện nay bàn chân vừa nóng vừa có cảm giác nặng bàn chân. xương khớp có hiện tượng kêu lục cục. cho tôi hỏi mẹ tôi bị bệnh gì và có phương pháp gì để điều trị không ạ. chân thành cảm ơn bác sĩ

Phương Anh

(2014/08/14 03:41)

Chào bạn,
Với triệu chứng bị nóng gan bàn chân, thoe đông y là do thận âm suy, khi người phụ nữ qua độ tuổi sinh đẻ, chức năng thận âm suy giảm nhanh gây ảnh hưởng hoạt động của nhiều cơ quan và là nguyên nhân chính của hội chứng tiền mãn kinh.
Suy giảm chức năng thận âm dẫn đến mất cân bằng nội tiết ở phụ nữ tiền mãn kinh gây rối loạn kinh nguyệt, giảm tiết dịch nhầy âm đạo, khô rát âm đạo gây đau, khó đạt khoái cảm, dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, giảm ham muốn tình dục, ngại gần gũi.
Suy giảm chức năng thận âm dẫn đến rối loạn hệ thần kinh thực vật ở phụ nữ tiền mãn kinh gây ra cơn bốc hỏa, nóng đỏ mặt, vã mồ hôi, hồi hộp, lo âu, mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung.
Suy giảm chức năng thận âm dẫn đến lão hóa nhanh ở phụ nữ tiền mãn kinh khiến da khô nhăn, nám da, sạm da, tóc móng dễ gãy rụng khiến chị em cảm thấy kém hấp dẫn trước bạn đời và kém tự tin với mọi người xung quanh.
Suy giảm chức năng thận âm dẫn đến suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan khác khiến phụ nữ tuổi mãn kinh dễ mắc các bệnh như rối loạn tiền đình, loãng xương, tim mạch, tiểu đường, ung thư vú, ung thư tử cung …
Do đó bạn nên đưa mẹ đi khám chức năng thận xem thế nào, ngoài ra với độ tuổi này xương khớp đã dần thoái hóa, lớp sụn khớp đã bị bào mòn và dịch khớp khô hết dẫn đến 2 xương va chạm vào nhau gây ra tiếng kêu lộp cộp, lục khục và dần gây đau đớn khi đi vận động.
Bạn có thể mua thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp ngăn chặn thoái hóa, giảm đau và tăng cường vận động. Ngoài ra bạn nên khuyên mẹ nên thường xuyên tập thể dục mỗi ngày để giúp khí huyết lưu thông tốt cho sức khỏe.
Chúc mẹ bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan