Cơ Xương Khớp

Tôi bị đau khớp ngón chân cạnh ngón cái vì đi lại nhiều lên sưng Kiểm tra nồng độ axit uric là 674 tôi có uống thuốc cochicine và allopurinol và viên gút tâm bình sau1 tuần kiểm tra lại acid uric là 161 tôi kiểm tra xét nghiệm máu o đại hoc y thái bình Sau 1 tháng điều trị phác đồ tren và chế độ ăn kiêng lên tình trạng sưng viêm ko còn nữa chân đi lại còn hơi đau Bác sỹ cho tôi hỏi tình trạng bệnh của tôi ra sao có tiến triển gì ko và khoảng bao lâu tôi bị cơn gút tái phát tôi phải dùng thuốc gì để điều trị nếu đi lại bình thường thì có phải dùng thuốc nữa không cu thế là thuốc gì Kết quả xét nghiệm acid như vậy có chính xác ko Nếu tôi ko thể đi xét nghiệm acid được thì tôi phải làm sao Hiện giờ ko còn sưng viêm tôi có uống thuốc cochicine và alloprinol chung với viên gút Tâm Bình được không Xin cảm ơn bs

phạm minh đức

(2014/08/10 07:56)

Chào bạn,
Gout là bệnh không khó chẩn đoán, vì các triệu chứng thường rõ rệt. Nhưng với những trường hợp không điển hình thì có thể nhầm với nhiều bệnh khớp khác. Mặc dù hầu hết bệnh nhân gout có tăng acid uric máu trong quá trình tiến triển của bệnh, nhưng cũng có thể không tăng trong đợt cấp. Ngoài ra, nếu chỉ có tăng acid uric máu thì cũng chưa thể khẳng định người đó mắc gout. Để chẩn đoán xác định gout, bệnh nhân cần được chọc dịch khớp, soi kính hiển vi để tìm tinh thể acid uric. Tuy nhiên, nếu không có, cũng không loại trừ gout. Việc tìm các u cục (hạt tophi) cũng giúp cho chẩn đoán bệnh. Ngoài ra, các cơn gout cấp cũng có thể giống như nhiễm trùng khớp, vì vậy, khi nghi ngờ cần làm xét nghiệm để tìm vi khuẩn.
Trường hợp của bạn chúng tôi không rõ là bạn đã đi khám chưa? các dấu hiệu của bạn đưa ra rất mờ nhạt, chưa thể kết luận đó là bệnh gì,bạn nên đến khoa cơ xương khớp của bệnh viện đa khoa khám và làm xét nghiệm về chỉ số acid uric để chẩn đoán đúng bệnh và chữa trị kịp thời. Nếu bạn đã đi khám và được chẩn đoán là bị gout thì bạn cần hạn chế sử dụng những thực phẩm giàu đạm như hải sản, ngủ tạng động vật, rượu bia... và ngoài ra việc sử dụng cochicine chỉ nên dùng khi cơn đau ngoài sức chịu đựng của bạn. và chỉ nên sử dụng từ 1-3 ngày.
Bạn có thể sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong để phòng ngừa cơn gout tái phát. Hoàng thống phong đã được nghiên cứu tại bệnh viện 108 có hiệu quả trong việc hỗ trợ và điều trị dự phòng gout tái phát.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan