Cơ Xương Khớp

Mẹ cháu có lội vào ruộng vừa phun thuốc diệt cỏ hôm trước mà không có ủng, áo mưa bảo vệ hiện giờ chân bị sưng nhức xương. Xin cho cháu hỏi cách điều trị, thực phẩm ăn để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Cháu xin trân thành cảm ơn!

An Văn Lực

(2014/08/03 18:59)

Chào bạn,
Hiện tại chân mẹ bạn đã bị nhiễm độc tố của thuốc trừ sâu dẫn đến bị sưng nhức xương, tuy nhiên bạn cũng đưa mẹ bạn đi khám bác sĩ để chẩn đoán bệnh chính xác nhất vì ngoài nhiễm độc tố ra thì mẹ bạn có thể bị các bệnh lý về xương khp như viêm khớp, thoái hóa khớp... khi mẹ bạn ngâm chân dưới nước lâu dẫn đến sưng đau nhức.
Bạn có thể áp dụng các biện pháp đơn giản dưới đây cho mẹ bạn để thải độc tố:
Uống một vài ly nước mỗi ngày là một cách tự nhiên và cơ bản để giải độc cơ thể. Nước làm sạch hệ thống cơ thể và loại bỏ độc tố thông qua mồ hôi và nước tiểu. Nước cũng giữ cho cơ thể đủ nước là đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể diễn ra thuận lợi.
- Bổ sung chất cơ trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể bổ sung chất xơ từ các thực phẩm như củ cải, bông cải xanh, rong biển và atisô. Chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và nhờ đó thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể hiệu quả hơn.
- Thêm các loại rau gia vị như rau mùi, thì là, nghệ... vào chế độ ăn uống của bạn vì chúng có chức năng như chất giải độc và làm sạch cơ thể hiệu quả.
- Stress được biết là nguyên nhân làm tăng mức độ của các độc tố và giảm khả năng giải độc của gan. Vì vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp xả stress như thiền và tập yoga để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
- Tránh hút thuốc lá, uống rượu và đồ uống có chứa cafeine vì đây chúng không chỉ làm cho mức độ độc tố tăng lên mà còn có thể gây hại cho cơ thể. Những độc tố cũng có thể gây ra mảng bám trong động mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thay vào đó bạn có thể tiêu thụ các loại nước ép tự nhiên như rau hoặc nước ép trái cây .
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan