Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ cho e hỏi. Năm nay em 20t là sinh viên năm hai, từ khi lên sg học xa nhà e mắc 1 cái bệnh viêm xoang ( chữa nhiều lần nhưng không hết ) và bị thêm cái viêm họng ( sáng ngủ dậy là khạc ra đàm màu xanh, nhầm khi có máu ), dạo gần đây khi về quê e cảm thấy khó thở, hay ợ sau khi ăn tối, không thèm ăn, ngại tắm, có cảm giác vướng ở cổ họng rất khó chịu và e không thể tập trung làm được việc gì ra hồn cả! xin bác sĩ cho e lời khuyên chân thành ạ!

thuan

(2014/07/27 20:17)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn đang bị viêm xoang, viêm họng, viêm dạ dày. 3 bệnh này có mối liên hệ và tác động lẫn nhau.
Khi bị viêm xoang dịch từ xoang chảy xuống họng đọng lại tại đây tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển ngoài ra người bệnh thường xuyên phải khạc đàm làm cho tổn thương niêm mạc họng, thanh quản gây viêm họng, viêm thanh quản.
Khi bị viêm dạ dày hay trào ngược dạ dày thực quản, việc ợ hơi, ợ chua thường xuyên đặc biệt là vào ban đêm dịch vị có tính axit bám ở cơ quan hô hấp gây tổn thương niêm mạc đường hô hấp làm tái phát bệnh và nặng hơn tình trạng vốn có của bệnh viêm đường hô hấp.
Vì vậy đối với trường hợp của bạn cần điều trị song song cả 3 bệnh, trước mắt để việc điều trị được hiệu quả bạn cần đến bệnh viện khám và kiểm tra, bs sẽ cho bạn dùng thuốc một đợt để giảm triệu chứng cơn cấp, tuy nhiên vì bệnh của bạn đã bị lâu chuyển sang giai đoạn mạn, do vậy mục tiêu điều trị là ngăn chặn tái phát, ổn định bệnh và phục hồi tổn thương. Bạn cần làm tốt các vấn đề sau đây:
- Vệ sinh mũi họng mỗi ngày: Hằng ngày bạn dùng nước muối pha loãng rửa mũi và súc họng thật sạch, việc làm này giúp loại bỏ dịch nhầy trọng họng và từ xoang đổ xuống ngoài ra làm thông thoáng xoang.
- Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể bằng chế độ nghỉ ngơi hợp lí, chế độ ăn uống đầy đủ, tránh thức khuya, bổ sung thêm vitamin C từ hoa quả như sori, cam, bưởi,…
- Tập thể dục: bạn dành 30 p sáng và tối chạy bộ, đây là môn thể thao rất tốt cho người bị viêm xoang vì khi chạy bạn cần phải hít thở sâu, giúp lưu thông các xoang khá tốt, và tăng cường thể trạng cơ thể.
- Dùng thảo dược để bảo vệ mỗi ngày và tăng khả năng phục hồi, thảo dược là lựa chọn hữu hiệu đối với tình trạng viêm đường hô hấp mạn vì giảm được tác dụng phụ, có hiệu quả ổn định bệnh khá tốt. Bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, sản phẩm này với các thành phần Rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng giúp kháng khuẩn, chống viêm, long đàm hiệu quả.
Bạn kiên trì áp dụng tốt các phương pháp trên tôi tin rằng tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện sớm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan