Máu - Hệ Tạo Máu

em chào bác sĩ. vào lúc sáng em có thấy 1 (đầu kim tiêm không có xylanh bơm , chỉ có kim và miếng nhựa kết nối với xylanh bom) ở gần nhà và em sợ con nít trong xóm bị đạp phải em (đã dùng tay không, không bị trầy sước ) cầm kim tiêm đi chôn. em cầm miếng nhựa ở sát kim tiêm. và không thấy dính máu ở chổ tay cầm kim tiêm, xong em có rửa tay bằng nước (không xà phông) từ sáng đến chiều em rữa tay ít nhất 2 lần, chiều hôm đó lúc (4h em có bị gai sầu riêng đâm trúng vào ngón tay cháy máu chổ em cầm kim tiêm.) em xin bác sĩ tư vấn giúp em là em có thể bị lây nhiễm HIV không, em lo lắng hoang mang quá, có trường hợp nào vì đã cầm kim tiêm bằng tay không và sau khi cầm kim tiêm bị trầy sước không và lây nhiễm HIV không. bàn tay em cầm kim tiêm nó nhức và đau ở các khớp nên em rất sợ. em xin bác sĩ tư vấn giúp em. em rất lo, em cảm ơn bác sĩ

văn tấn

(2014/07/11 15:04)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, vì bạn không thể lây nhiễm HIV được đâu, vì kim tiêm bạn nói không biết có dính máu không, nếu có thì khi ra ngoài không khí viruus HIV cũng không sống lâu được. Thời gian tồn tại của HIV ở môi trường ngoài là rất ngắn, nó phụ thuộc vào khối lượng máu hoặc dịch tiết cơ thể chứa HIV. Nếu HIV ở trong một giọt máu nhỏ ngoài môi trường sẽ chỉ sống được vài giờ, nhưng nếu ở trong một cục máu lớn thì khả năng tồn tại sẽ là nhiều giờ vì cục máu bị khô chậm hơn. Theo các kết quả nghiên cứu, HIV có trong máu và các dịch tiết của cơ thể ở ngoài môi trường sẽ chết ngay khi máu hoặc dịch tiết bị khô.\n- HIV có thể tồn tại trong các giọt máu khô đọng ở bơm kim tiêm từ 2-7 ngày.\n- Nếu nhiệt độ môi trường dưới 0oC thì tia X và tia cực tím không giết được HIV.
Mà bạn chỉ cầm kim tiêm đi chôn mà tay bạn không hề bị trầy xước gì cả nên khả năng bị lây nhiễm HIV là hoàn toàn không thể, với lại bạn cũng đâu có biết được là kim tiêm đó có phải là của người đã bị HIV hay chưa.
Bạn đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, hiện tại bạn nên có cuộc sống vui tươi lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, nghỉ ngơi và siêng năng tập thể dục để có được sức khỏe tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan