Bệnh Khác

Cháu năm nay 20 tuổi.Cháu có vấn đề nhỏ muốn được các bác sĩ tư vấn giúp ạ. Cứ đến mùa hè cháu lại ra rất nhiều mồ hôi ở lưng và mặt.Cứ đạp xe từ nhà đến trường khoảng 5 km là mồ hôi chảy ướt sẫm áo sau lưng.Nhiệt độ có hôm cũng không cao lắm tầm 28 29 độ nhưng cháu vẫn đổ rất nhiều mồ hôi.Cháu để í mọi người đi đường ,bạn bè không ai ra nhiều mồ hôi như cháu nên cháu rất lo cho sức khỏe của mình.Hiện cháu đang ở một mình,công việc nhiều nên cháu cũng ngại đi khám bệnh.Vậy cháu gửi câu hỏi này mong được các bác sĩ thăm khám và tư vấn giúp cháu với ạ.Cháu xin cảm ơn!

hoàng hồng quang

(2014/05/14 03:40)

Chào bạn,
Tăng tiết mồ hôi toàn thân: Nguyên nhân là khí hậu nóng ẩm, lao động hay tập thể thao nặng, bất thường về hormon (như cường giáp, tiểu đường, mãn kinh). Mồ hôi ra quá nhiều, quần áo ướt sũng làm mất điện giải, người bệnh nhanh mệt mỏi, chuột rút, ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. điều trị chứng tiết nhiều mồ hôi không khó nhưng bạn cần tìm ra nguyên nhân của bệnh lý.
Ngoài ra, Mồ hôi tiết ra nhiều hơn khi cơ thể ở trong các trạng thái như: xúc động mạnh, ốm sốt hoặc uống rượu, ăn đồ ăn có quá nhiều vị cay. Khi luyện tập thể thao hoặc lao động nặng, lượng mồ hôi mà cơ thể tiết ra có thể tăng gấp 10 lần.
bạn đang tuổi trưởng thành trao đổi chất nhiều hơn cơ thể người bình thường, nên bạn có thể chỉ bị ra mồ hôi do cơ thể sử dụng quá nhieuf năng lượng.
Bạn có thể xem xét xem mình bị chứng gì.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan