Tai Mũi Họng

E bị viêm xoang. Đi khám bác sĩ hay cho trifamox hoặc có lần cho klamentin. 2 thuốc này có giống thành phần của nhau không? Và loại nào tốt hơn ạ. Vì em mua thuốc trifamox rất ít nơi có ạ. Thanks bác sĩ

nhung

(2014/05/09 22:04)

Chào bạn,
Về cơ bản 2 loại thuốc kháng sinh này đều có thành phần Amoxcilin phối hợp thêm một thành phần kháng khuẩn khác mục đích mở rộng phổ kháng khuẩn, cụ thể:
trifamox:Amoxicillin 250 mg, sulbactam 250 mg.

Chỉ Định: Nhiễm khuẩn hô hấp, da & mô mềm, sinh dục, sản phụ khoa, đường niệu, nha khoa. Nhiễm khuẩn huyết, viêm phúc mạc, nhiễm trùng ổ bụng, viêm xương tủy, viêm màng não, sốt thương hàn & phó thương hàn, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn. Dự phòng viêm nội tâm mạc.
\nklamentin: Sự kết hợp Acid clavulanic và Amoxicilin trong Klamentin giúp cho Amoxicilin không bị beta - lactamase phá hủy, đồng thời mở rộng thêm phổ kháng khuẩn của Amoxicilin một cách hiệu quả đối với nhiều vi khuẩn thông thường đã kháng lại Amoxicilin, kháng các Penicilin khác và các Cephalosporin.
Vậy có thể sử dụng 1 trong 2 thuốc này đều được nhưng Klamentin thì ít tác dụng phụ hơn.
Để điều trị viêm xoang hiệu quả, bạn cần vệ sinh mũi sạch mổi ngày, tránh xa những tác nhân gây tái phát bệnh như khói bụi, không khí lạnh...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan