Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! cách đây 2 ngày, em và bạn trai đã có quan hệ với nhau. sau quan hệ, em đã ngay lập tức uống thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu Mifenan loại 1 viên. nhưng hiện giờ em luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu thì bị đau buốt ở phía trong (không phải đau ở vùng kín) và có ra 1 ít máu tươi. bạn trai em cũng đang có hiện tượng sưng và đau ở vùng bao quy đầu (đi tiểu bình thường). bác sỹ có thể cho em biết tại sao hai chúng em lại bị như thế được không ah. em uống thuốc tránh thai như vậy liệu có tránh thai được không? (vì em mới tham khảo thì có người nói uống thuốc càng sớm càng tốt. nhưng cũng có người nói sau giao hợp 1 tiếng mới hiệu quả). em có nên mua thêm thuốc khẩn cấp về uống nữa không ah? Em chân thành cảm ơn Bác sỹ

trần thị nga

(2014/05/03 01:23)

Chào em,
Nguyên nhân bị chảy máu và đau rát rau khi quan hệ:
Thứ nhất: Do tổn thương vùng kín sau khi quan hệ. Có một vài trường hợp, do cả hai còn non kém kinh nghiệm, hưng phấn quá đà dẫn tới làm tổn thương vùng kín. Khi đó, ngoài biểu hiện ra máu thường còn kèm theo những triệu chứng như đau rát, sưng tất hoặc đau buốt bên trong.
Nếu là trường hợp này em sẽ thấy có những dấu hiệu bất thường đó xảy ra. Trong trường hợp vết thương nhẹ thì sẽ nhanh chóng từ lạnh lại với yêu cầu giữ vệ sinh cá nhân thật tốt và nên kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian cho tới khi lành lại.
Thứ hai: Là chu kì kinh nguyệt. Do kinh nguyệt của em không đều, ngày đó lại trùng với ngày mà em có kinh nên nhiều khẳng năng đó chính là máu do chu kì kinh nguyệt tới. Trong trường hợp này thì hoàn toàn không có thêm những biểu hiện đau, rát hay sức tấy ở vùng kín thì có nghĩa là em không có mắc phải bệnh hay tổn thương nào về tình dục.
Em hãy cân nhắc trong các dữ liệu trên để thấy mình rơi vào trường hợp nào để có những tính toán cho hợp lí.
Về việc sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ em uống càng sớm thì khả năng tránh thai càng cao em nhé.
Chúc em manh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan