Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Em tên Nguyệt, năm nay em 23 tuổi. Em đã có người yêu được 3 năm nay và chúng em có quan hệ với nhau tuy không thường xuyên. Và để không có thai ngoài ý muốn em đã dùng thuốc tránh thai hàng ngày loại New Choice. Thời gian gần đây em có đọc được 1 số bài viết trên mạng, có bài nói rằng uống thuốc tránh thai trong thời gian dài không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này, nhưng lại có bài nói uống thuốc tránh thai trong thời gian dài sẽ bị vô sinh. Em rất hoang mang không biết nên dừng hay sử dụng tiếp vì chúng em dự định để thêm 2-3 năm nữa chờ công việc ổn định mới kết hôn. Lâu nay em dùng thuốc mà không dùng bao cao su là vì em không yên tâm khi dùng bao, đọc báo thấy nhiều bài viết dùng bao vẫn có trường hợp có thai vì nhiều lý do như rách bao, tuột bao,.... Dùng thuốc cho em được yên tâm hơn nhưng lại sợ bị vô sinh về sau. Mong bác sỹ tư vấn giúp em về tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày. Nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và khả năng sinh sản của em không ạ? Và xin bác sỹ cho em lời khuyên nên dùng biện pháp nào là tốt nhất trong trường hợp của em ạ. Em chân thành cảm ơn!

Trương Trần Khánh Nguyệt

(2014/05/02 00:47)

Chào cháu,
Thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay chủ yếu là loại kết hợp 2 hormone sinh dục nữ là oestrogen và progesterone. Các chất này sẽ ức chế tuyến yên, làm các nang noãn ở buồng trứng không phát triển được nên không thể thụ thai.
Uống thuốc tránh thai hàng ngày, nếu không bị tác dụng phụ của thuốc, cũng như không có các chống chỉ định dùng thuốc (có ghi rõ trong toa thuốc) thì việc uống thuốc đúng theo hướng dẫn sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan