Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, năm nay em 20 tuổi rồi. 5 tháng trước em có khám tư ở Quảng Ngãi, bác sĩ ở đó nói em bị u nan buồng trứng phải. Sau đó 2 tháng em khám lại ở bệnh viện Hội An thì bác sĩ ở đây lại nói đó là hiện tượng bình thường ở con gái. Bác sĩ cho em biết đó có phải là hiện tượng bình thường ở con gái không ạ? Và có nguy hiểm cho việc mang thai sau này không ạ? Thường thì em có kinh nguyệt 5 ngày mới dứt kinh nhưng 2, 3 tháng nay kinh nguyệt của em lại 7, 8 ngày mới dứt. Em đang rất lo lắng và hoang mang. Xin bác sĩ cho em ý kiến ạ?

Nguyễn Thị Thanh Xuân

(2014/04/19 23:18)

Chào cháu,
+Kinh nguyệt của cháu khá ổn định mỗi tháng. chu kỳ kinh của cháu là 7 - 8 ngày như vậy chu kỳ kinh của cháu còn trong giới hạn bình thường, chưa bị rong kinh.
Rong kinh (Menorrhagia ) là hiện tượng ra huyết kéo dài quá 8 ngày, có chu kỳ. Rong huyết (Metrorrhagia ) là hiện tượng ra huyết từ đường sinh dục ra ngoài kéo dài trên 8 ngày. Tuy nhiên việc thay đổi chu kỳ kinh chúng tôi không rõ bạn có sử dụng thuốc nôi tiết hay không nếu không thì có thể là do các nguyên nhân:
\nCác nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt thường gặp:
- Bệnh phụ khoa, rối loạn các hoocmôn sinh dục, các bệnh nhiễm khuẩn sinh dục.
- Thần kinh căng thẳng, cơ thể bị xúc động mạnh, thay đổi về thể trạng, môi trường đột ngột.
- Người béo phì hoặc quá gầy.
- Ngoài ra thuốc tránh thai, thuốc giảm cân cũng làm thay đổi các hoocmôn sinh dục.
Cháu cần ổn định tinh thần, chú ý ăn ngủ đầy đủ, giảm bớt những lo lắng không cần thiết , cháu nên khám phụ khoa tìm nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt để điều trị sớm (nếu có) cháu nhé. Còn u nang ở buồng trứng cho thấy đó là u nang cơ năng nên u nang này sẽ thoái hóa sau vài chu kỳ kinh và không ảnh hưởng gì đến sau này.
Chúc cháu trăm năm hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan