Thận Tiết Niệu

Vừa qua đi khám và làm xét nghiệm, bác sĩ thấy tôi có tiểu máu kéo dài nên kết luận tôi bị viêm cầu thận mạn, tôi có đi khám bs khác họ bảo vị bs kia kết luận chưa có cơ sở vì viêm cầu thận mạn có 2 yếu tố cơ bản và phải đi cùng nhau là tiểu máu và protein niệu, nhưng tôi chỉ có tiểu máu vi thể, ngoài ra không tăng HA, không phù hay triệu trứng khác, protein niệu, niệu đạm 24h đều âm tính. Xin bs tư vấn giúp tôi nên tin vị bs nào?rnBs làm ơn cho tôi biết các triệu chứng cận lâm sàng của VCT mạn? Bệnh có khỏi hoàn toàn được không? Cách chữa trị? Thời gian chuyển sang suy thận mạn là bao lâu?rntrường hợp của tôi thì thật sự ra sao ạ?

Minh minh

(2014/04/15 17:41)

Chào bạn, triệu chứng cận lâm sàng cảu viêm cầu thận mạn:
- Protein niệu: Thường rõ. Khi protein niệu ≥ 3,5 g/24giờ là có hội chứng thận hư đi kèm. Tuy nhiên, khi suy thận đã đến giai đoạn nặng thì protein niệu thường- Hồng cầu niệu: Hay gặp đái máu vi thể, ít khi có đái máu đại thể. Khi có đái máu đại thể tái phát nhiều lần trên lâm sàng thì thường là biểu hiện của bệnh cầu thận IgA.
- Trụ niệu: Bao gồm trụ hồng cầu, trụ hạt. Tuy nhiên không phải trụ niệu lúc nào cũng có.
- URE, creatinin, aciduric máu tăng, mức lọc cầu thận giảm khi có suy thận.
- Điện giải:
. K + máu thường tăng khi có suy thận.
. Ca ++ máu giảm ở suy thận cuối giai đoạn II trở đi.
. Na + máu thường giảm do phù và ăn nhạt.
. Hồng cầu, huyết sắc tố giảm khi có suy thận.
- Siêu âm thận: Kích thước thận bình thường khi chưa có suy thận. Thận teo nhỏ đều 2 bên khi có suy thận. Mức độ teo nhỏ tùy thuộc vào giai đoạn tiến triển của suy thận và tùy theo nguyên nhân khởi đầu.
- X quang: Bóng thận teo nhỏ, đều ở hai bên ở giai đoạn đã suy thận. Khi chưa có suy thận, nếu chụp UIV sẽ thấy hình ảnh đài bể thận bình thường.
- Sinh thiết thận: Trong giai đoạn chưa có suy thận hoặc suy thận nhẹ độ I, II có thể tiến hành sinh thiết thận. Qua sinh thiết thận, sẽ cho biết loại tổn thương mô bệnh học.
Hiện tại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh, chỉ có thuốc điều trị triệu chứng theo từng giai đoạn bệnh. Theo thống kê có tới 10% bệnh nhân viêm cầu thận mạn chuyển sang suy thận mạn. Và thời gian chuyển sang suy thận mạn còn tùy thuộc vào quá trình tuân thủ điều trị của bệnh nhân cũng như chế độ dinh dưỡng kiêng khem.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan