Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em 34 tuổi, bị bệnh viêm dạ dày nhưng em có thai gần 3 tháng nay nên không thể uống thuốc dạ dày được. Em xin hỏi nếu em uống nghệ với mật ong thì có ảnh hưởng gì đến thai không? khi em có thai khoảng 6 tuần thì bị động thai, ra ít dịch màu sẫm, em đã đi khám và uông thuốc khoảng 10 ngày. Sau đó tạm ổn, bác sĩ nói không cần uống tiếp mà chỉ ăn uống, nghỉ ngơi. Từ đó đến nay, thỉnh thoảng vài ngày, đặc biệt khi em mệt, em lại thấy ra chút xíu dịch hoặc chất dẻo dẻo có màu hơi hơi sẫm rồi lại hết. Em xin hỏi đó có phải là dấu hiệu thai chưa ổn? để lâu có ảnh hưởng gì không? Em muốn khám sàn lọc trước sinh thì khám vào thời gian nào của thai kì? khám ở đâu? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tố Oanh

(2014/04/13 22:16)

Chào em,
Nghệ chữa viêm dạ dày rất tốt. Nghệ có 2 loại: nghệ vàng và nghệ đen.
- Nghệ đen tên thuốc là nga truật, theo Đông y xếp nó vào nhóm thuốc phá huyết có tác dụng hoạt huyết mạnh, người ta cũng dùng để chữa viêm dạ dày, rối loạn kinh nguyệt,... Em hiện đang có thai trong 3 tháng đầu và có nguy cơ sẩy thai nên tuyệt đối không dùng loại nghệ này để uống chữa viêm dạ dày.
- Nghệ vàng có 2 loại: Củ cái lớn thì gọi là khương hoàng nằm trong nhóm hoạt huyết nhẹ hơn nghệ đen nhưng nó vẫn mang tính hoạt huyết, em không nên dùng. Còn củ nhánh nhỏ gọi là uất kim thì có tác dụng hành khí, có chăng em muốn dùng thì dùng loại này sẽ an toàn cho thai nhi và dùng hạn chế, khi nào đau lắm thì dùng một lần thôi. Tuy nhiên em đang bị động thai thì cũng không nên dùng. Em nên đi khám để BS sản khoa tư vấn thêm cho em.


Chúc hai mẹ con sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ ơi,2 tháng rùi cháu chưa có kinh nguyệt lại,cháu bị bệnh sao vậy bác sĩ?

Nguyễn Thị Hồng Hương

(2013/12/13 14:09)