Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ, Tôi năm nay 33 tuổi đã có gia đình và 2 con, tôi có đặt vòng được 7 năm, trước khi có kinh cửa mình ra máu màu nâu đen khoảng 1 ngày, sau đó có màu đỏ 3 ngày, và màu nâu đen khoảng 2 ngày nữa. hết kinh khoảng 10 -14 ngày thì thấy huyết trắng ra lỏng, lúc mới ra có màu nâu dần dần trong và lỏng như nước, không mùi, cơ thể bình thường không đau gì. không biết như vậy có phải bệnh không. xin Bác sĩ cho tôi lời khuyên. rnCảm ơn Bác sĩ

lệ toàn

(2014/04/04 20:20)

Chào bạn,
Theo quan điểm của cả Đông y và Tây y thì kinh nguyệt là thước đo sức khoẻ của người phụ nữ. Xin trao đổi với bạn về những lý luận của Đông y về Kinh nguyệt:
Phụ nữ trong tình trạng phát dục bình thường, khoảng trên dưới 14 tuổi thì bắt đầu thấy kinh, thường cứ một tháng 1 lần. Phụ nữ thuộc về âm, chủ về huyết, nguyên khí ứng với mặt trăng , mặt trăng cứ 30 ngày tròn một lần, kinh nguyệt cũng vậy, tháng nào cũng vậy, tháng nào cũng đúng kỳ nên gọi là kinh nguyệt. thường thì mỗi lần hành kinh liên tục độ 3- 4 ngày, có khi đến 5-6 ngày, lượng kinh ra khoảng 50 – 100ml, màu kinh thường ngày đầu màu hơi nhợt, mấy này sau màu đỏ thẫm, ngày cuối màu lại hơi đỏ nhợt, máu kinh không đông, không mùi hôi hám.
Theo quan điểm của Đông y những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt thường có liên quan đến bệnh của huyết. nếu người phụ nữ hay buồn rấu lo nghĩ, hoặc tinh thần căng thẳng mệt mỏi, hoặc cơ thể suy nhược do bệnh tật, do ăn uống quá thiếu thốn, hoặc do sau phẫu thuật, sau sảy nạo phá thai, ... đều có thể là nguyên nhân gây nên những bất thường về kinh nguyệt.
Vì vậy trường hợp của bạn như vậy là hoàn toàn bình thường bạn nhé tuy nhiên phụ nữ nên 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe sinh sẳn 1 lần để phòng và phát hiện kịp thời các bệnh phụ khoa để được tư vấn điều trị sớm bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan