Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩrnBố tôi năm nay 75 tuổi mắc triệu chứng khi nằm ngủ một lúc thì bị tê cứng người ,khó cử động được,phải cố gắng ngồi dậy vận động tay chân một lúc sau mới hếtrnBác sĩ cho tôi hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì ? và hướng khắc phục như thế nào ?rnchân thành cảm ơn bác sĩ.

Đào Trần Thọ

(2014/04/03 22:07)

Chào bạn,
Thông thường chứng tê tay chân hay xuất hiện ở người bị bệnh về xương hay thoái hóa xương khớp. Nhưng với một số người bình thường vẫn hay bị tê tay chân khi đang ngủ hoặc sau khi ngủ dậy. Do bệnh rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, béo phì. Khi mắc phải các chứng bệnh này thì một trong các triệu chứng xảy ra là mất dần cảm giác ở các chi, khi bệnh càng nặng tê càng nhiều và có thể teo cơ. Trường hợp của bố bạn có thể gặp một trong những bệnh lý sau:
- Tê chân tay cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu sinh tố B1, B12, acid folic, calci, kali…Trường hợp này thường gặp ở người gầy yếu, thể lực suy kém, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em kém ăn.\n - Thần kinh ở ống cổ tay bị chèn ép, đau cột sống, viêm khớp…dẫn đến rối loạn, tê liệt dây thần kinh cảm giác.\n - Bệnh nhiễm độc thạch tín, thủy ngân và gây viêm thần kinh do uống rượu, sử dụng ma túy, nhiễm trùng mạn tính.\n Nếu có bệnh tê tay chân lâu rồi mà ngày càng xuất hiện nhiều hơn, có thể bố bạn đã có dấu hiệu mang bệnh xơ vữa động mạch. Đây là một chứng bệnh nguy hiểm và khó chữa. Nếu bạn thấy bố mình thường xuyên bị tê tay chân nên đi khám bác sĩ để tìm cách điều trị nhanh chóng.
Chúc bố bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan