Tai Mũi Họng

chào bác sĩ! nhờ bác sĩ tư vấn giúp e là dạo gần đây e đánh răng thường hay bị chảy máu chân răng như vậy có cần phải đi khám ko xin nói thêm e cũng đang mang thai 33 tuần như vậy phải làm sao nếu ko khám thì có ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng ko ạh nhờ bác sĩ trả lời dùm để e yên tâm cám ơn nhiều ạk

diệp thanh tuyền

(2014/04/02 16:35)

Chào bạn
Chảy máu chân răng là hiện tượng thường thấy ở một số thai phụ. Phụ nữ khi mang thai do hormon sinh dục nữ và progestogen tăng nhiều, khiến mao mạch ở răng lợi phình to ra, gấp khúc, tính đàn hồi giảm yếu. Từ đó dẫn đến ứ đọng máu và tính thẩm thấu của thành mao mạch tăng lên gây chảy máu răng, trong y học còn gọi là “Viêm lợi khi mang thai”. Ngoài ra cũng có thể do việc giữ gìn khoang miệng không sạch sẽ, hoặc răng mọc khấp khểnh.
Lợi răng phù thũng, mềm yếu, gai lợi giữa các răng lộ rõ, màu tím đỏ, chạm nhẹ vào thì chảy máu. Khi thai phụ thiếu Vitamin C triệu chứng này càng nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, hiện tượng này phát sinh do thay đổi nội tiết tố của cơ thể khi mang thai nên sau khi sinh con có thể tự khỏi.
Cách phòng ngừa
Nên đánh răng mỗi lần sau khi ăn. Sử dụng loại bàn chải mềm, tránh không gây tổn hại đến răng. Có thể thay bàn chải mới mềm hơn. Ngoài ra, nên đi lấy cao răng để loại bỏ những mảng bám ở chân răng đó là những ổ chứa vi trùng. Để bảo vệ răng miệng cũng nên xúc miệng bằng nước muối pha loãng.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan