Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. 1.Xin bác sĩ cho biết những dấu hiệu chứng tỏ rụng trứng ở phụ nữ. Quan hệ cách 6 ngày thì có thụ thai được hay không ạ? rn2. Nếu quan hệ cách ngày rụng trứng 6 ngày thì có thụ thai được không ạ?rn3. Sau khi sạch kinh nguyệt một ngày mà quan hệ luôn thì có thụ thai không ạ?rnXin cảm ơn bác sĩ.

Thoa

(2014/03/20 22:52)

Chào bạn,
Một số dấu hiệu rụng trứng phổ biến nhất bao gồm:
\n- Tăng chất nhầy cổ tử cung: Trong thời gian rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên rõ rệt và chuyển thành khí hư. Bình thường, khí hư rất dính có màu vàng nhạt giống như màu kem, tới thời kì rụng trứng, khí hư trở nên nhiều hơn, chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứng gà.
- Đau và tức ngực: Nguyên nhân của hiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hormone nữ. Không phải mọi phụ nữ đều có dấu hiệu rụng trứng này tuy nhiên nếu bạn chịu để ý một chút, bạn sẽ nhận thấy.
\n- Tăng ham muốn tình dục: Yếu tố sinh học đặc biệt như lượng hormone progesterone tăng lên giúp thúc đẩy ham muốn "quan hệ" của chị em trong suốt những ngày rụng trứng.
\nThời gian thụ thai có thể bắt đầu 3-5 ngày trước rụng trứng (tinh trùng có thể sống trong chất nhầy cổ tử cung 3-6 ngày), thời gian thụ thai sẽ kết thúc 24 giờ sau rụng trứng, sau rụng trứng thì trứng có thể giữ được khả năng thụ thai của mình trong vòng 1 ngày. Với mục đích nhận biết thời điểm thụ thai, chu kỳ kinh nguyệt được chia thành 3 giai đọan:
Trước rụng trứng: giai đoạn không thụ thai
5-7 ngày khoảng giữa chu kỳ: giai đoạn thụ thai, bao gồm vài ngày trước và ngày sau rụng trứng
Sau rụng trứng: giai đoạn không thụ thai
Sau khi sạch kinh một ngày quan hệ thì không có khả năng thụ thai được đâu. Tuy nhiên tốt nhất khi quan hệ nên dùng bao cao su để bảo vệ những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và tránh thai an toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan