Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ. em thấy mấy người nói phải tiêm phòng trước khi có thai thi sẽ tốt đúng không ah. bác sĩ cho em hỏi tiêm phòng thi phòng bệnh gì ? nếu có địa điểm bác sĩ cho em và tên thuốc ?

Nguyễn khắc hải

(2014/03/12 00:02)

Chào bạn,
Ngoài việc dinh dưỡng đầy đủ, việc tiêm ngừa trước khi mang thai là cần thiết.
Các loại bệnh cần tiêm ngừa là:
\nSởi, quai bị và rubella: Thuốc tiêm là MMR (3 loại bệnh trong 1 mũi tiêm). Không cần xét nghiệm trước tiêm. Có thể tiêm tại trung tâm y tế dự phòng quận, Viện Pasteur. BV Từ Dũ tiêm thuốc này cho trẻ em. Giá 1 mũi tiêm này khoảng < 150.000đ. Sau khi tiêm 3 tháng hãy để có thai, tối thiểu cũng là 1 tháng, không nên mang thai liền ngày sau tiêm. Thông thường chỉ cần tiêm ngừa cho vợ, còn nếu tiêm luôn cho cả chồng cũng tốt.
Viêm gan siêu vi B: xét nghiệm trước, nếu có kháng thể thì không cần tiêm.
\nEm cũng nên kiểm tra sức khỏe tổng quát xem có bệnh gì không, như: thiếu máu, tiểu đường, cao huyết áp…để điều trị trước khi mang thai.
Việc dùng acid folic 1 viên mỗi ngày trong thời gian tối thiểu 3 tháng trước khi mang thai rất tốt. Theo nhiều nghiên cứu, việc dùng acid folic trước khi mang thai có thể dự phòng những bất thường thai nhi như: khuyết tật ống thần kinh, sứt môi - chẽ vòm. Cũng có thể dự phòng sẩy thai và sinh non.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan