Bệnh Khác

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, em xin nhờ bác sĩ tư vấn cho trường hợp của em.rn1.Em vốn là một người rất khỏe mạnh, cả năm không cần dùng tới viên thuốc nào, nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, sức khỏe của em có chút suy giảm. Em ăn uống rất tốt ( em cao 1m55 và nặng 50kg ), nhưng bây giờ cứ ăn no một chút thôi là em lại buồn nôn và phải đi nôn ngay, không thì không chịu được. Thời gian trước em ăn đồ ngọt vô tư nhưng bây giờ ăn cái gì ngọt vào em cũng cảm thấy khó chịu và lại nôn. Có lúc em lỡ uống cốc nước hơi đầy chút thôi em cũng nôn ra. Em cũng hay bị đau bụng và khó chịu khi ăn no. Em đang lo lắng không biết mình có phải đang chớm bị bệnh dạ dày không, mà em rất sợ việc phải đi nội soi dạ dày, có cách nào kiểm tra chính xác không ạ.rn2.Câu hỏi thứ hai em muốn nhờ bác sĩ tư vấn: trước đây em được chẩn đoán là bị bệnh cột sống dính khớp, em đã đi khám chữa bệnh rất nhiều nơi, và uống rất nhiều thuốc, có cả châm cứu rồi đông tây y kết hợp. Sau một thời gian dài chữa trị thì bệnh của em gần như khỏi. Nhưng bây giờ có một vấn đề là em cứ nằm nhiều là lưng rất đau, đau như muốn gãy ra. Tối 11h em đi ngủ, đến sáng dù là 6h hay 7h dậy thì lưng em cũng rất đau và mỏi. Liệu em có phải tiếp tục đi châm cứu và uống thuốc nữa không.rnMong bác sĩ giúp đỡ. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Huyền Trang

(2014/03/11 16:02)

Chào bạn!
\nVới câu hỏi số 1: Những triệu chứng bạn mô tả thì có thể bạn có dấu hiệu của đau dạ dày. Tuy nhiên thông thường đau dạ dày thường có thêm các biểu hiện như ợ hơi, ợ chua, đau vụng thượng vị (bên dưới xương ức) và nếu như ở giai đoạn chớm đau dạ dày thì thường có cảm giác đau khi đói bụng nhưng chỉ cần ăn 1 chút đồ ăn thì sẽ lại đỡ đau. Tốt nhất bạn nên đi khám ở chuyên khoa tiêu hóa để được các bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời. Việc nội soi dạ dày cũng không quá đáng sợ, tùy từng cơ địa bệnh nhân mà thấy khó chịu nhiều hay không. Việc quá lo lắng, sợ hãi cũng làm cho tình trạng bệnh nặng thêm do đó bạn hãy sống lạc quan, đừng lo lắng về bệnh tật cũng là góp phần làm cho bệnh không bị tiến triển nặng thêm
\nVới câu hỏi số 2: Bạn bị cột sống dính khớp là một bệnh phải điều trị kiên trì và khó khăn. Bên cạnh việc tập luyện, uống thuốc và châm cứu (đông tây y kết hợp) thì còn cần duy trì chế độ sinh hoạt, tập luyện phù hợp. Tình trạng của bạn có dấu hiệu của đau tái phát. Do đó bạn cần đi khám tại chuyên khoa cơ xương khớp trở lại để được bác sỹ chỉ định thuốc cùng với phương pháp tập luyện hợp lý. Bạn cũng nên duy trì vận động thể dục nhẹ nhàng, đúng cách hàng ngày để hạn chế tình trạng đau tái phát như trên.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan