Da Liễu

Chào các anh chị , tôi tên là Nam 26t ở tp hải phòng tôi bị rụng tóc di truyền nội tiết tố nam hình chữ M và mới bị khoảng 2 năm trở lại đây, tôi viết thư mạo muội mong anh chị tư vấn và chi tiết quá trình điều trị . Câu hỏi thứ 2 của tôi là tôi có thể cấy tóc khoảng 500 sợi vùng trán thì chi phí khoảng bao nhiêu ( vì vùng gáy của tôi còn nhiều tóc)! Tôi xin chân thành cảm ơn!

nam

(2014/03/05 22:06)

Chào bạn!
Vấn đề bạn đang gặp phải là một tình trạng rụng tóc có tính di truyền do nội tiết tố nam gây ra và cả hai giới nam – nữ đều có thể mắc phải. Tình trạng này có thể được hiểu là rụng tóc hay hói đầu ở nam giới và rụng tóc ở nữ giới. Tóc thường rụng và thưa dần ở lứa tuổi từ 12 – 40 ở cả hai giới và khoảng 50% dân số có biểu hiện này trước 50 tuổi.
Mục đích của việc điều trị là làm tăng lượng tóc bao phủ da đầu và làm chậm lại sự rụng tóc. Finasteride uống và dung dịch minoxidil 2 – 5% xịt tại chỗ là phương pháp điều trị Androgenetic alopecia phổ biến hiện nay. Cả hai loại thuốc đều có tác dụng làm gia tăng lượng tóc bao phủ da đầu và chậm lại sự rụng tóc. Tuy nhiên, cả hai đều không thể phục hồi được toàn bộ lượng tóc và không phải mọi người được áp dụng đều có đáp ứng giống nhau. Thời gian điều trị cần thiết phải từ 6 – 12 tháng mới có thể cải thiện được sự mọc tóc. Việc điều trị liên tục rất cần thiết để duy trì kết quả. Nếu ngưng điều trị, tóc có thể bị rụng lại sau 6 – 12 tháng và tình trạng sẽ trở lại giống như lúc ban đầu chưa điều trị.
Còn về việc cấy tóc thì trước khi thực hiện cấy tóc, bệnh nhân được bác sĩ đánh giá tổng quát về thể trạng và xác định mật độ tóc nơi vùng lấy tóc để cấy. Theo đó, tóc được lấy để cấy chính là tóc ở phần phía sau đầu - nơi không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hói di truyền.
Vì thế, những người đã bị hói mà phía sau đầu vẫn còn tóc thì có thể dễ dàng cấy lại tóc; Nhưng nếu thể trạng không tốt hoặc mật độ tóc ở vùng lấy tóc quá thưa thì sẽ không chỉ định cấy tóc được.
Cấy tóc được thực hiện trong vòng 3 - 5 giờ, tùy theo số lượng nang tóc được cấy nhiều hay ít. Người cấy tóc sẽ được gây tê để giảm đau trong suốt quá trình phẫu thuật.
Các nang tóc sau khi được phẫu thuật lấy ra sẽ được kiểm tra và sắp xếp lại theo từng nang một cách rất công phu. Sau đó, từng nang tóc sẽ được bác sĩ cấy vào phần da đầu bị hói cho đến khi lấp đầy. Để tóc cấy được đều và đẹp tự nhiên, ngoài yếu tố kỹ thuật, rất cần đến sự kiên nhẫn và khéo tay của bác sĩ.
Sau khi cấy tóc, cần lưu ý thực hiện các bước sau:
- Trong 5 - 7 ngày sau khi phẫu thuật, vùng được cấy tóc phải được giữ sạch để tránh làm các nang tóc bị nhiễm trùng hoặc bong.
- 2 tuần sau phẫu thuật cấy tóc, sợi tóc bên ngoài nang tóc có thể sẽ rụng đi, nhưng nang tóc (phần gốc) đã bám vào da đầu. Từ tháng thứ 3, các sợi tóc mới sẽ bắt đầu mọc ra từ các nang tóc cấy. Sau 6 tháng, tóc mới sẽ mọc ổn định hoàn toàn.
Chi phí cấy tóc: Phụ thuộc nhiều tình trạng cũng như mức độ hói của khách hàng. Tuy nhiên chi phí chữa hói đầu bằng phương pháp cấy tóc thường dao động từ 20 – 30 triệu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan