Bệnh Khác

Cháu trai nhà em năm nay 13 tuổi cao 1m50, nặng 46kg, sức khỏe thấy bình thường cơm mỗi bữa ăn 1 bát, ít ăn rau thích đồ ngọt. Bác sỹ cho em hỏi cháu nhà em trong khi ngủ thường hay rên nhiều trong đêm, sáng hỏi ngủ có ngon không cháu bảo tốt thỉnh thoảng có biết mình mê ngủ. Bản thân em no quá bác sĩ cho em lời khuyên có cho cháu đi khám không? ở đâu, em xin cảm ơn.

Đặng Văn Viên

(2014/03/03 21:21)

Chào bạn
\nGiấc mơ là một hiện tượng rất thường gặp và là một phản ứng của cơ thể với các các sự việc diễn ra trong ngày. Ác mộng là một tình trạng giấc mơ với tình tiết căng thẳng, hãi hùng, nguy hiểm… gây hốt hoảng, lo sợ đôi lúc có kèm theo các cử động hoặc ú ớ, rên rỉ, la hét hay nói những điều có liên quan trong giấc mơ và thường làm người đang ngủ thức giấc, có thể kể lại được nội dung giấc mơ.
Nếu ác mộng xảy ra thường xuyên, lặp đi lặp lại thì thường có những rối loạn tâm lý tiềm ẩn bên dưới như lo âu, trầm cảm, stress cấp hoặc tình trạng stress sau sang chấn (PTSD)…
Trước mắt, bạn có thể điều chỉnh và áp dụng 1 số biện pháp để cải thiện giấc ngủ cho cháu như ăn uống điều độ, tránh dùng các chất kích thích …, tập đi ngủ và thức dậy vào giờ nhất định, phòng ngủ thoáng mát, yên tĩnh, tối; tập suy nghĩ tích cực, vui chơi…để có một tinh thần vui vẻ, thoải mái, cởi mở và tự tin.
Nếu như tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của cháu (mệt mỏi, kém tỉnh táo do ngủ kém, mất tập trung trong công việc, cảm xúc buồn rầu, chán nản, mất hứng thú,…) và kéo dài thì bạn nên đi khám về chuyên khoa tâm thần kinh để được hỗ trợ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Tôi bị ngã sưng một bên mắt vậy làm thế nào để đỡ sưng

nguyễn thị Tâm

(2015/01/06 06:44)

Bệnh Khác
thuot trymo va thuot inbionetdesnol tab co giong nhau khong

cao van bao

(2015/11/05 03:39)