Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ! Tháng trước cháu có quan hệ vào ngày 21 do không dùng biện pháp tránh thai nên sau khi quan hệ khoảng 2 tiếng cháu đã uống 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại Mifentras 10 (loại 1 viên duy nhất). Sau đó đến ngày 27 cháu quan hệ tiếp nhưng do bao bị tràn ngược, 9 tiếng sau cháu mới uống thuốc tránh thai loại Meopristone (loại 1 viên). Hiện nay cháu thử que thử thấy 2 vạch rõ ràng vậy cháu có nên giữ thai lại hay không ạ? nếu giữ lại được thì sau này đứa trẻ có bị ảnh hưởng gì không ạ? xin bác sỹ tư vấn giúp cháu giờ cháu rất hoang mang năm nay cháu đã 31 tuổi và có 1 con gái 7 tuổi rồi ạrnCháu xin chân thành cám ơn.

Trương Thanh Hà

(2014/02/20 21:42)

Em gái thân mến!
Lần quan hệ thứ nhất, mặc dù em không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ nhưng sau đó em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên khả năng có thai ngoài ý muốn là rất thấp. 2 tiếng sau khi quan hệ uống thuốc là quãng thời gian nằm trong quy định của thuốc tránh thai nên khả năng tránh thai là tương đối cao.
Lần thứ hai, em đã sử dụng bao cao su do bi tràn nên sau đó em đã nguy cơ có thai ngoài ý muốn cũng khó mà xảy ra được.
Nếu như em sử dụng que thử thai thấy 2 vạch, em có thể mua que thử thai về thử một lần nữa để có kết quả chắc chắn. Em nên thử vào buổi sáng sớm vì thời điểm đó sẽ cho kết quả chính xác nhất. Nếu như que thử thai báo một vạch thì chắc chắn là em không có thai ngoài ý muốn, còn nếu không may có hai vạch thì em cũng nên đi kiểm tra tại bệnh viện để được xác định chính xác cũng như bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn tuy nhiên việc ảnh hưởng của thuốc tránh thai khẩn cấp không đáng kể vì vậy bạn vẫn nên theo dõi và bác sĩ trực tiếp thăm khám sẽ tư vấn cụ thể.
Chúc em mạnh khỏe và may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan