Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sĩ. Chúng em quan hệ vào ngày thứ 27 của chu kỳ (chu kỳ của em là 35 ngày) có xuất trong. 2 ngày sau do lo lắng nên em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2 viên (viên thứ 2 cách viên đầu 12 tiếng). Sau khi bị trễ kinh 2 ngày thì em có mua que thử thai ( thử vào buổi sáng) và kết quả là 1 vạch, hiện tại em bị trễ 4 ngày rồi. Và từ lúc quan hệ cho đến ngày hôm nay em hay bị đau bụng dưới và sốt nhẹ, nhưng ngày đáng lẽ có kinh thì hết sốt , qua ngày hôm sau thì sốt nhẹ lại cho đến nay.rnXin Bác sĩ giải đáp giúp em liệu khả năng mang thai của em có cao không, và em có bị mất kinh tháng này hay chỉ bị trễ kinh thôi?rnEm xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.

Lê Thị Minh Tuyền

(2014/02/14 01:58)

Chào bạn,

Trước kỳ đèn đỏ 7 ngày vợ chồng bạn có quan hệ. Với trường hợp này thì nguy cơ có thai là ít vì quan hệ đã xa ngày rụng trứng. Tuy nhiên, vẫn có xác suất do vòng kinh bị rối loạn ở thời kỳ này (vì chấn động tâm lý, vì tác dụng phụ của thuốc khẩn cấp).

Qua phân tích trên, khả năng mang thai của bạn là ít nhưng không phải không thể. Để khẳng định điều này, bạn hãy dùng que thử quickstick sau khi chậm kinh 4-10 ngày hoặc siêu âm ổ bụng ở tại cơ sở y tế. nếu bạn chưa có ý định mang thai thì tôi mong lần sau trước khi quan hệ tình dục, vợ chồng bạn nên sử dụng bao cao su và tránh việc sử dụng thuốc khẩn cấp nhiều để hạn chế tác dụng phụ (ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chính bạn).

Việc bạn trễ kinh có thể chỉ là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp thôi bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan