Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ!rnNăm nay cháu 22 tuổi, da cháu nhìn hơi vàng và xanh xao đặc biệt rõ vào mùa đông, trước đây cháu còn bị vàng cả lòng bàn tay nữa bây giờ thì đã cải thiện được rồi, khoảng 1 năm gần đây môi cháu bị nhợt nhạt gần như trắng bệch luôn ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu có bị mắc bệnh gì không ạ. Cháu xin càm ơn.

Lê Thảo

(2014/02/11 23:35)

Chào bạn,
Với các biểu hiện mà bạn kể ở trên như màu da tái xanh, nhợt nhạt trông rất thiếu sức sống. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do bạn đã không dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời, giúp cơ thể tiếp xúc với ánh nắng và không khí trong lành. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể không được cung cấp đủ chất sắt, vitamin H, axit folic và vitamin B6.
Triệu chứng của căn bệnh này là da và phần tròng trắng của mắt sẽ chuyển sang màu vàng. Nếu tình trạng này kéo dài lâu sẽ rất nguy hiểm và cần được điều trị đúng cách. Một trong những nguyên nhân gây vàng da là thiếu hụt một số vitamin quan trọng như vitamin C, E, A, B12, B6, lexitin, magie và kẽm. Nếu mắc phải tình trạng này, bạn cần ra ngoài trời nhiều hơn để cơ thể tiếp xúc với ánh nắng và bổ sung thêm các thuốc chứa vitamin tổng hợp.
Để phát hiện kịp thời các bệnh và có phương pháp điều trị triệt để bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám và làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để xác dịnh đúng bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan