Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Năm nay cháy 21t.Cháu cảm thấy bị tức vùng bụng dưới gần hông trái khi ngồi, bình thường thấy mỏi vùng hông trái, đắc biệt khi ngồi trên xe máy hay đi xa thấy rất là mỏi, không đau. Ngồi chạm mông xuống đất thì cũng cảm thấy mỏi vùng đó và dưới mông trái hình như bị nấn lên cảm giác vùng mông trái lớn hơn mong phải. Bên trái từ bẹn ra vùng hông trái khi căng cơ bụng lên thì cháu thấy một đường cơ-gân lớn hơn vùng phải, sờ vào được. Đôi lúc cháu cảm thấy tức nhẹ vùng gần thận bên trái. Cháu không biết mình bị gì, xin bác sí chuẩn đoán giúp cháu. Cảm ơn!

Nguyễn Văn Tính

(2014/02/10 04:59)

Chào bạn
\nÐau bụng phía dưới trái có rất nhiều nguyên nhân thường là vì đau sưng ruột già, co thắt ruột già, đau đường tiểu; phái nữ thì còn thêm xoắn buồng trứng, đau buồng trứng, đau tử cung (fibroid, endometriosis):
- Ruột già: gồm có bệnh co thắt ruột già hay còn gọi là rối loạn tiêu hóa, sưng màng ruột già (Diverticulitis, colitis) hay ung thư ruột già (colon cancer). Các bệnh đau ruột này rất trớ trêu không có một triệu chứng gì đặc biệt cả. Bệnh nhân bị đau quặn như đau đẻ cho tới sình hơi đầy bụng, ỉa chảy; đôi khi có các triệu chứng khác kèm theo như đi cầu ra máu, nóng sốt, phân bị thay đổi nhỏ đi.
- Ðau đường tiểu/Bọng đái: do nhiễm trùng đường tiểu hay sạn. Khi đau thường đau buốt cả vùng bọng đái tức giữa bụng phía dưới rốn. Bệnh nhân thường bị buốt khi đi tiểu, mót tiểu và đái dắt, đi tiểu ra máu. Bệnh này thường được định bệnh bằng cách thử nghiệm nước tiểu. Ðôi khi cần siêu âm thận và đường tiểu.
- Buồng trứng: trứng rụng và bị xoắn lại hoặc bị bọc nước buồng trứng (Ovarian cyst) thường làm đau quặn và đau cấp kỳ. Bướu tử cung (uterus fibroid) và sưng màng tử cung (endometriosis) thì thường là đau đầy bụng, khó chịu và có thể đau lâu dài hơn và thường đau thay đổi có thể theo kinh nguyệt. Ung thư buồng trứng cũng là cho đau bụng dưới.
- Ðau ruột thòng: thường là đau ở ngay háng và chạy xuống dưới ngọc hoàn (hòn bi). Ðau nhiều hơn khi cử động mạnh nhất là làm công việc sử dụng tới bắp thịt bụng như khuân vác nặng, ho, hắt xì hơi.
Để biết chính xác mình bị bệnh gì, chúng tôi khuyên bạn nên đến khám tại các phòng khám chuyên khoa tiêu hóa, để khám và điều trị hợp lý.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
em an trai ca na,,e lo nuot hot ca na ,co sao khong bac si

le thi ngoc huong

(2014/11/11 01:11)