Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi. Chu kỳ kinh của em vốn không đều, khi thì 30 ngày khi thì 45 ngày. Em đã sử dụng các loại điều kinh nhưng vẫn không hiệu quả. Và vì chu kỳ em không đều như thế nên mỗi khi quan hệ với chồng em rất lo, vì em chưa muốn có bé bi. Giữa tháng 11/2013 sau khi có kinh, tụi em có "yêu". Tới tháng 12, em lại không có kinh, em đã thử 2 que và kết quả là 1 vạch (2 que cách nhau 7 ngày). Sau đó, ngày 3/01/2014 em có kinh (máu nâu đỏ, không đông, ra trong 5 ngày). Vậy thì em có khả năng có thai không ạ? Và em phải làm thế nào cho chu kỳ mình ổn định hơn ạ?

Trần Thanh Hảo Nguyên

(2014/01/25 05:25)

Chào bạn,
Nếu ngày 30/1 bạn đã có kinh, có nghĩa là bạn không có thai trong thời điểm trước đó, còn nếu từ ngày 30/1 đến nay vợ chồng bạn có quan hệ thì tỉ lệ có thai vẫn xảy ra. Do chu kì kinh nguyệt bạn không đều nêu không thể dùng cách ngừa thai bằng cách tính ngày rụng trứng, biện pháp an toàn là dùng thuốc ngừa thai hoặc bao cao su.
Để giúp cho chu kì được ổn định hơn bạn có thể dùng một số loại thuốc như Cyclo progynova, bạn cần hỏi ý kiến bs để việc dùng thuốc hiệu quả hơn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan