Sản Phụ Khoa

Tôi năm nay 24 tuổi, chưa kết hôn, có đời sống lành mạnh. Sau khi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ chuẩn đoán tôi bị : ứ ít dịch lòng đoạn kênh cổ tử cung; tổn thương xơ vôi vùng đỉnh phổi 2 bên. Tôi không hiểu kết quả chuẩn đoán nay. Tôi xin được tư vấn và hướng giải quyết.

Lê Phương Bảnh

(2014/01/16 17:50)

Chào bạn,
Việc ứ ít dịch có thể do dịch tiết do phản ứng viêm, do hiện tượng rụng trứng,....). Trường hợp của bạn có thể dịch này là do hiện tượng đã rụng trứng. Kích thước của dịch có thể thay đổi do tư thế nằm của bạn lúc siêu âm (làm dịch dồn về 1 chỗ hay trải rộng ra), do vậy việc điều trị cần phải kết hợp với việc thăm khám và làm các xét nghiệm.
Trong chứng xơ vôi phổi, phế nang nhỏ thiệt hại do các nguyên nhân gây sẹo không thể đảo ngược. Thông thường, các túi phế nang được đánh giá đàn hồi cao, mở rộng và hợp đồng như bong bóng nhỏ với từng hơi thở. Nhưng sẹo làm cho các mô kẽ cứng và dày và không khí ít linh hoạt hơn. Thay vì được mềm mại và đàn hồi, các túi khí có cấu tạo của một miếng bọt biển khô cứng, làm cho hơi thở khó khăn hơn nhiều.
Điều tích tụ trong mô sẹo là không bình thường, cơ thể chỉ làm cho mô đủ để sửa chữa thiệt hại. Nhưng trong chứng xơ phổi, quá trình sửa chữa đi xiên.
Theo chúng tôi bạn đã đi khám thì bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn là người biết rõ tình trạng của bạn vì vậy sẽ có hướng điều trị cho bạn tốt nhất. Bạn nên tuân theo phác đồ điều tri của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
chao chau bac si , chau muon hoi uong chanh leo co bi vo sinh ko a?

PHI van hoang

(2015/06/03 18:38)