Tai Mũi Họng

chào bác sỹ,năm nay cháu 24t,đợt vừa cháu đi khám 2 nơi 1 nơi chuẩn đoán cháu bị lệch vách rnngăn,viêm mũi xoang,1 nơi chuẩn đoán cháu bị viêm xoang cấp,cháu uống 4 lần thuốc mà k thấy đỡ.gầm đây trong mũi cháu còn có máu,bác sĩ cho cháu 1 lời khuyên nhé.cảm ơn bs

Nguyễn tất Thái

(2014/01/16 17:12)

Chào bạn,
Để chẩn đoán vẹo vách ngăn thì cần dùng phương pháp nội sôi và chụp Citi, vì vậy bạn xem thử khi bs chẩn đoán bạn có thực hiện xét nghiệm trên không, nếu có thì kết quả là chính xác.
Hiện nay vẹo vách ngăn có nhiều loại:
Loại 1: Vẹo vách ngăn một bên, trong vùng van mũi, không chạm đến van mũi, nó không làm thay đổi góc van sinh lý (150) và vì vậy có vai trò không đáng kể trong sinh lý bệnh học của mũi.
- Loại 2: Vẹo vách ngăn một bên, trong vùng van mũi mà chạm đến van mũi, vì vậy đã làm giảm bớt góc valve sinh lý (< 150).
- Loại 3: Vẹo vách ngăn một bên ở sâu hơn trong hốc mũi, ngang với đầu cuốn mũi giữa.
- Loại 4: Dị dạng vách ngăn cả hai bên, bao gồm loại 2 ở một bên và loại 3 ở một bên khác. Loại này cũng được biết như vẹo vách ngăn hình chữ S.
- Loại 5: Mào vách ngăn nằm trong hốc mũi. Vách ngăn bên đối diện thì luôn luôn thẳng.
- Loại 6: Một bên vách ngăn có một cái rãnh giữa xương khẩu cái và mảnh đứng xương sàng, bên kia vách ngăn có mào
\nTùy vào mức độ thì đều có cách điều trị và khắc phục, bạn nên gặp bs đã chẩn đoán chính xác cho mình để được điều trị thích hợp.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan