Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ em bị viêm amidan mạn và trên cổ nổi nhiều hạch dưới góc hàm , dưới cằm có hai hạch lớn sưng lên sờ vào thấy không đau.gần đây em thấy hơi bị ù tai và hạch dưới cằm bên trái của em hơi nhức và nóng ,em đi khám thì bác sĩ cho em dùng thuốc AUGMENTIN .LYSOZYME. Motilium-M.Nexium đã uống được ngày nhưng vẫn thấy chưa khỏi ,hạch thì thấy còn sưng và nóng ,không biết bệnh em là gì ạ

tran thanh tung

(2014/01/11 23:04)

Chào bạn,
Không biết ngoài bị viêm amidan, bạn có bị vấn đề về tiêu hóa không như dạ dày hay bị đầy hơi, khó tiêu, nôn mửa không?. Vì trong đơn thuốc ngoài kháng sinh thì còn lại là thuốc dạ dày và chống nôn. Hiện tại bạn bị viêm amidan tái phát khá nghiêm trọng, bạn cần dùng thêm các thuốc giảm triệu chứng: tác dụng chống viêm, hạ sốt, giảm đau. nếu bạn bị đau dạ dày thì bs sẽ cân nhắc thay cho bạn thuốc phù hợp ít ảnh hưởng đến dạ dày.
Bạn lưu ý bệnh dạ dày và viêm đường hô hấp có mối quan hệ ảnh hưởng lẫn nhau, vì vậy cần điều trị song song cả 2 bệnh nếu bạn mắc phải.
Ngoài ra, cần giữ ấm họng, tránh những tác nhân có hại cho đường hô hấp như bia, rượu, nước đá, chất cay nóng. Bạn cần nghỉ ngơi hợp lí, tăng cường sức đề kháng bằng dinh dưỡng và bổ sung thêm thực phẩm hoặc thuốc giàu vitamin C.
Sau khi dùng thuốc tây 5-7 ngày bệnh thuyên giảm, để ngăn chặn tái phát bạn nên dùng 1 đợt thuốc đông y, giúp ổn định và phục hồi tổn thương amidan, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh kiên trì trong 3 tháng, bệnh sẽ thuyên giảm và ngăn chặn tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
cho em hoi hang giong la gi vay

nguyen phi

(2014/09/11 03:28)