Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ, Bác sỹ cho e hỏi. Em năm nay 24 tuổi, e mới bị sốt siêu vi xong, hiện cũng chưa dứt hẳn, sốt nên kèm them viêm họng nữa. Cổ họng rất khó chịu, mỗi lần nuốt nước bọt hay ăn j đó là rất đau, cảm giác như có j đó vướng trong họng, em đã mua thuốc trị viêm họng bên ngoài nhưng ko giảm. Em có tiền sử viêm xoang nên hắt hơi rất nhiều, mà nhiều lần hắt hới mạnh em thấy có máu nhứng ít thôi. Nhưng lần này bị viêm họng e hắt hơi mấy lần thì thấy ra nhiều máu hơn. cổ họng thì khá rát. Xin Bác sỹ tư vấn giúp em.

Trần Bình

(2014/01/08 02:15)

Chào bạn,
Do bạn bị sốt siêu vi cộng với tái phát viêm xoang nên tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng và kéo dài. Để khắc phục điều trị bạn cần dùng một đợt thuốc tây từ 5 -7 ngày bao gồm kháng sinh, kháng viêm, hạ sốt, giảm ho. Ngoài ra bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí, ngủ đủ giấc, tập thể dục và làm việc bình thường tránh nằm một chỗ, lười vận động. Nên tăng cường ăn thức ăn, nước uống có nhiều vitamin C, A để tăng sức đề kháng cơ thể như sori, cam, bưởi, nước ép cà rốt. Thực phẩm có tính kháng khuẩn, tiêu viêm như diếp cá, củ cải, nghệ, tỏi,..
Vệ sinh mũi họng hằng ngày bằng nước muối sinh lí, mỗi 3 -5 lần/ ngày, giữ ấm cơ thể tránh tiếp xúc với không khí lạnh, khói bụi.
Nếu bạn phối hợp các phương pháp trên tốt thì bệnh sẽ nhanh chóng cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan