Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho em hỏi trước đây em không có tiền sử bệnh tim mạch, nhưng gần đây khi em đi chích ngừa ở tuần 24 của thai kì, các y tá có nghe nhịp tim của em và chuẩn đoán nhịp tim của em không bình thường ( cứ 4 nhịp nghỉ 1 nhịp, 8 nhịp nghỉ 1 nhịp), huyết áp bình thường và e cũng không hiểu rõ và đc đề nghị đi đo điện tim. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé và của em không ah? em cảm ơn.

nguyễn thị lục

(2013/12/23 22:16)

Chào bạn,
Nhịp tim bất thường bao gồm nhịp tim nhanh, chậm, rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên nhịp tim của chúng ta có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, chẳng hạn như: Mức độ hoạt động thể chất vào thời điểm đó; Tình trạng sức khỏe; Nhiệt độ môi trường xung quanh; Tư thế (đứng, ngồi, nằm); Trạng thái tinh thần hoặc cảm xúc (ví như sự phấn khích, giận dữ, sợ hãi, lo lắng, và các yếu tố khác đều có thể làm tăng nhịp tim); ảnh hưởng của một số loại thuốc…
Trường hợp của bạn có tiền sử bệnh tim tuy nhiên bạn không nói rõ cụ thể là bệnh gì? Bạn đang đi khám bác sĩ và đang được theo dõi trong quá trình mang thai vì thế bạn cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và trong quá trình mang thai nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường như khó thở, hoa mắt chóng mặt thì bạn cần đi khám ngay để được theo dõi và điều trị.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan