Da Liễu

chaò bác sĩ, cho con hỏi: da mặt con thuộc da nhờn lúc tháng trước con hay thức khuya nên bị nổi mụn nhưng ít thôi, con dùng kem lily white trị mụn, nhưng càng dùng mụn càng nổi nhiều, chù yếu ở trán , 2 bên tai và cạnh hàm; nó nổi những nốt nhỏ rồi đỏ lên, chi chít không nhứa cũng không rát, như vậy có phải con bị dị ứng không ạrn? mong bs tư vấn giúp con, nếu vậy thì dùng thuốc cũng như sản phẩm gì cho hết ạ, cảm ơm bs

diem mi

(2013/12/21 00:39)

Chào bạn!
\nCó thể là bạn bị dị ứng với loại mỹ phẩm mà bạn đang dùng. Bạn nên ngưng lại xem tình hình có cải thiện không.
\nLàn da nhờn thường hay có mụn và da không sáng, vì thế để trị mụn nó cần phải được rửa sạch thường xuyên, ít nhất 3 lần một ngày. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh, tránh dùng những thực phẩm béo, nhiều mỡ. Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày, mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Sau khi xông hơi nên thoa kem dưỡng da lên mặt.
Trên thị trường có đa dạng các loại kem trị mụn da nhờn, tuy nhiên để tiết kiệm và đảm bảo an toàn, bạn có thể tự chế ra kem trị mụn ở nhà:
1. Làm nhuyễn củ khoai tây còn sống, rồi thoa lên mặt.
2. Trộn lẫn nửa thìa mật ong với lòng trắng trứng gà và một thìa nước cốt chanh. Thêm một ít bột men để làm bia hoặc ít đất hồ. Thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
3. Có thể làm mặt nạ với một ít nước cốt chanh, một ít sữa trộn lẫn với bột yến mạch. Thoa hỗn hợp đó lên mặt. Rửa lại bằng nước sạch sau 20 phút.
4. Hoà trộn một thìa sữa chua với một ít đất hồ rồi thoa lên mặt. Ta có thể thoa sữa chua lên mặt. Nó làm mềm da mặt và phục hồi lớp phủ axit tự nhiên.
5. Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Đu đủ có khả năng làm sạch da, làm mềm các tế bào da chết và lấy chúng ra khỏi bề mặt da.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan