Cơ Xương Khớp

cháu năm nay 26 tuổi,có mọc 1 u nhỏ bằng viên bị ở mu bàn chân phải ở khỏe giữa ngón cái,gần cổ chân không gây đau ,cũng được 3 tháng rồi cháu đang lo lắng liệu đó có phải là ung thư xương không,châu vẫn hoạt động bình thường

Nguyễn thị Loan

(2013/12/16 01:36)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì chưa đủ để xác định chính xác bạn bị bệnh gì, tuy nhiên có thể bạn có dấu hiệu của U xương dạng xương là bệnh lý khối u xương nguyên phát lành tính. Nguyên nhân phát sinh khối u chưa biết rõ. Tại Mỹ, tỉ lệ mắc là 12.1% các khối u lành tính. Vị trí có thể gặp ở bất kỳ xương nào trong cơ thể. Tuy nhiên, vị trí ở phần đầu các xương dài chiếm đến 73%, thân đốt sống 10- 14%, xương bàn tay 8%, xương bàn chân 4%.
Đau là triệu chứng phổ biến nhất với đặc đểm: đau khu trú tại ví trí có khối u. Đau tăng về đêm và khi vận động. Đáp ứng giảm đau khi điều trị bằng liều thấp Aspirin hoặc thuốc chống viêm không steroid.
Tùy theo vị trí của khối u mà ngoài triệu chứng đau tại chỗ còn có những triệu chứng khác : nếu khối u ở thân đốt sống có thể có biểu hiện đau cột sống, gây co cứng cơ cạnh cột sống, chèn ép dễ thần kinh, xẹp và trượt đốt sống. Nếu khối u cạnh hoặc trong khớp có thể gây bệnh cảnh thoái hóa khớp.
Bạn nên đến bệnh viện có khoa cơ xương khớp để khám tìm ra nguyên nhân chính xác, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E bi thoai hoa cot song va thoat vi dia diem cot song that lung

pham dinh toan

(2014/11/29 21:30)