Tai Mũi Họng

bác sỹ cho hỏi: tôi không bị ho ,chỉ co triệu chứng có luc hoi đau ở họng nuốt không bị vướng .tháng 09/2013 tôi đi kiêm tra và có nội soi họng chuyên khoa, được chuẩn đoán là viêm thanh quản dịch nhầy và có nang nhỏ ở hạ họng, đến ngày 16/12/2013 tôi có đi khám lại ,bác sỹ nói tôi bị hạch nhỏ ở dây thanh bề mặt nhẵn ,không đỏ, bác sỹ có nói để theo dõi một thời gian, hiện tại tôi không ho, không nghẹn. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi trường hợp của tôi có nguy hiêm không vã cách điều trị như thế nào. Xin cảm ơn bác sỹ.

đặng văn Thạo

(2013/12/15 15:44)

Chào bạn,
Có thể do họng bạn bị khô, hoặc do nói nhiều dẫn đến kích thích nên có tình trạng viêm thanh quản. Đầu tiên bạn cần cho thanh quản nghỉ ngơi và dưỡng sức bằng cách hạn chế nói to, nói nhiều, tránh những tác nhân gây tổn thương thanh quản và họng như nước đá môi trường điều hòa, thực phẩm cay nóng. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mổi ngày bằng cách súc miệng bằng nước muối sinh lí, 3 -5 lần mổi ngày.
Để giảm tình trạng viêm sưng, bạn nên dùng thêm thuốc thảo dược như Tiêu Khiết Thanh có hiệu quả cao trong trị viêm thanh quản.
Bạn áp dụng các cách trên từ 7 -15 ngày bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan