Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ!rncách đây 2 tháng cháu và bạn gái cháu có quan hệ và đã uống thuốc tránh thai ngay sau đó. Tháng đó bạn cháu uống 2 lần, và bị trễ kinh 10 ngày thì có kinh trong 3 4 ngày. Đến tháng này bạn chái lại bị trễ nữa tháng tính đến bây giờ. Bác sĩ cho cháu hỏi là bạn cháu co bị sao không ạ? Như vậy có thai không ạ?? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ! Cảm ơn bác sĩ nhiều!!!

đặng huy hoàng

(2013/11/30 00:29)

Chào em,
Chuyện bạn gái em có thai là khó có thể xảy ra mà việc chậm kinh hiện tại bây giờ là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Bạn gái em đã có kinh. Do đó việc em chậm kinh không phải là dấu hiệu cho thấy sự có thai.
Tuy nhiên, chuyên mục có một số lưu ý với em như sau:
Thứ nhất, bạn gái em không nên quan hệ tình dục không an toàn để rồi lại sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. Đó là một việc rất sai lầm vì nó có thể khiến bạn em phải đối diện với nguy cơ vô sinh nếu lạm dụng thuốc tránh thai. Hơn nữa, quan hệ tình dục không an toàn như vậy còn có thể khiến bạn gái em bị mắc các bệnh tình dục nếu có. Vì vậy hãy tự biết bảo vệ mình ngay từ đầu bằng việc quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su.
Thực tế, tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ gây ra một số rối loạn trong thời gian ngắn, sau đó mọi chuyện sẽ dần ổn định trở lại vì thế kinh nguyệt chậm một hai chu kỳ là hết sức bình thường. (tất nhiên với trường hợp bạn em không tiếp tục sử dụng thuốc tránh thai thêm nữa. Sau đó nếu em muốn sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt, em nên có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ sẽ tốt hơn)

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan