Sản Phụ Khoa

Tôi Nam 26 tuổi,hiện giờ đang bị Mộng Tinh và Tinh Trùng Trắng do hậu quả của việc thủ dâm,tôi lo lắng sau này không biết có con được nửa hay không. Trong tuần có khi xảy ra Mộng tinh hai ngày liên tiếp,có khi 1 tuần bị 1 lần,có khi một tháng bi 1 lần. Vì không hiểu được tác hại nên năm 18t tôi thủ dâm đến 24t được 4 năm,ban đầu tôi thủ dâm nhiều nhưng về sau thì giảm dần,26 tuổi tôi không thủ dâm nửa ma lo lắng không biết có làm sao không. Mong bác sỉ tư vấn giúp,tôi ngại đến phòng khám lắm.

Tran van dung

(2013/11/18 20:43)

Chào em,
\nMộng tinh là tình trạng xuất tinh xảy ra trong lúc ngủ vào ban đêm. Nhiều XY khi ngủ thường nằm mơ, mộng mị, thấy đang âu yếm hay giao phối với một XX nào đó mà họ thích hay cảm mến, yêu thương. Cũng có những trường hợp không mơ thấy những điều liên quan đến “chuyện ấy” nhưng họ vẫn bị xuất tinh. Đó có thể là do căng thẳng, lo âu hay sau một ngày làm việc mệt nhọc. Tình trạng thường xảy ra một tuần một lần hoặc nhiều hơn là hai đến ba lần một tuần.
Mộng tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường ở những người đang có sự phát triển mạnh mẽ về tính dục nhất là những người đang trong độ tuổi trưởng thành. Trường hợp của em cũng như vậy.
Mộng tinh được coi là hiện tượng sinh lí bình thường là khi nó diễn ra khoảng 1 – 3 lần trong một tháng. Tuy nhiên, con số này hoàn toàn có thể thay đổi vì những tác động bên ngoài như: xem tranh ảnh kích thích, khiêu dâm trước khi đi ngủ, cơ thể quá mệt mỏi, suy nhược, căng thẳng thần kinh… Những yếu tố đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc mộng tinh xảy ra nhiều hơn.
Để khắc phục tình trạng này em nên tăng cường tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, hạn chế xem tranh ảnh khiêu dâm, kích thích để không khiến cho tâm trí bị ám ảnh. Ngoài ra, việc duy trì chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh áp lực tâm lí không cần thiết cũng là cách tốt để hạn chế tình trạng mộng tinh.
Hoặc nếu tình trạng ấy xảy ra chỉ trong một hoặc hai tháng rồi chấm dứt thì nó có thể chỉ là do cơ thể mệt mỏi hoặc căng thẳng gây rối loạn một chút. Nó chỉ thực sự đáng ngại khi em liên tục mộng tinh trong nhiều ngày và tình trạng đó lặp đi lặp lại hàng tháng khiến cơ thể em bị suy nhược, sức khỏe giảm. Khi ấy em nên đi khám bác sĩ để biết được nguyên nhân chính xác nhất.
Vấn đề tinh dịch của em thì chúng tôi xin giải đáp như sau: ở dạng bình thường, khỏe mạnh, tinh dịch luôn có màu trắng đục, nhớt, sánh. Tinh dịch có chứa tinh trùng là “sản phẩm” được sản xuất từ tinh hoàn. Khi thủ dâm liên tục thì không những số lượng mà cả chất lượng sản phẩm cũng ảnh hưởng. Cụ thể là tinh dịch ra ngoài càng lúc càng ít, loãng hơn nên em thấy hơi trắng, vì lúc này “nhà máy” tinh hoàn không sản xuất ra kịp sản phẩm để phục vụ nhu cầu “tự sướng” của chủ nhân.
Trong thư em mô tả màu sắc tinh trùng của mình trắng, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, em ạ!
Để biết tinh trùng của mình có bất thường gì có thể ảnh hưởng đến vấn đề có con thì em cần xét nghiệm Tinh dịch đồ.
Tuy nhiên, em cần hiểu rằng tinh dịch đồ chỉ có giá trị đánh giá và tiên lượng về khả năng sinh sản của người đàn ông, chứ không giúp xác định hay khẳng định khả năng sinh sản của nam giới vì khả năng sinh sản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố rất quan trọng là người nữ. Đó là lý do vì sao một số nam giới có tinh dịch đồ bất thường vẫn có con dễ dàng trong khi một số người có tinh dịch đồ bình thường lại khó có con.
Hút thuốc hay uống rượu bia nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt tình dục và khả năng sinh sản. Em không có các thói quen trên thì rất đáng hoan nghênh!
Mong rằng lời giải thích trên làm em trai yên tâm được phần nào. Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan