Da Liễu

Chào bác sỹ! Cháu là Chi Mai. Cách đây 1 năm cháu bị nổi mụn nhỏ có bọc nước và ngứa ở dưới da phần ngón tay trỏ. Cháu ra hiệu thuốc và được chuẩn đoán là bị tổ đỉa, rồi cháu có dùng thuốc bôi Sintokin, bôi thuốc này rất nhanh khỏi nhưng dễ bị tái phát lại mặc dù khi ngón tay không còn nổi mụn nhỏ và bọc nước ngứa chấu vẫn bôi nhưng thời gian gần bệnh lại tái phát nhiều hơn. Cháu mong bác sỹ tư vấn và cho lời khuyên để trị dứt điểm bệnh này.rnCháu xin cám ơn!

Chi Mai

(2013/11/16 03:21)

Chào bạn!
\nDo bệnh liên quan đến cơ địa dị ứng và môi trường ô nhiễm nên thường dây dưa khó dứt . Nên mang găng tay, ủng cao su khi tiếp xúc với hoá chất, nước bẩn, giữ cho bàn chân, các kẽ ngón chân luôn khô ráo.
Điều trị:
- Uống thuốc kháng dị ứng và chống ngứa như Chlorpheniramine 4mg 1viên buổi tối, ban ngày có thể uống Cetirizine 10mg 1 viên (không gây buồn ngủ như Chlorpheniramine). Uống thêm các loại vitamin như B complex C , vitamin A.
Nếu mụn nước bị vỡ có thể xức Milian để sát khuẩn tránh nhiễm trùng và uống thêm kháng sinh.
Vì thuốc bôi Sintokin bạn dùng có chứa thành phần corticoid là betamethason nên có hiệu quả trị ngứa, mụn nước rất nhanh, tuy nhiên đặc điểm của thuốc corticoid bao giờ cũng là dứt điểm nhanh, nhưng nhanh tái phát, có thể tái phát còn nặng hơn.
\nChính vì thế bạn nên đi khám da liễu để được kê đơn và bôi thuốc chứ không nên tự ý ra hiệu thuốc để mua nhé.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
tôi xin hỏi bệnh hồng ban nút và cách chữa trị

Nguyễn Hồng Thắm

(2014/12/17 22:07)