Tai Mũi Họng

Em tên là cường năm nay em 21 tuỗi, hiện tại là sinh viên , gần 1 năm nay em bị chứng ù tai liên tục, ù tai ( bên trái ) nhất là ban đêm hoặc nơi yên tĩnh thì lại rất khó chịu ,làm em mất tập trung vào công việc, buỗi tối khi ngũ thì rất khó khăn, thường mất ngũ, nghe thì vẫn bình thường ,em có đi khám bác sĩ 3 lần rồi nhưng 3 lần khám thì lại nói bệnh khác nhau lần 1 thì bs nói em bị nút gáy tai , lần 2 lại nói là hẹp vòi Eutarchian , lần 3 lại nói thiếu máu lên tai làm cho tai bị ù , giờ không biết em phãi làm sao đễ biết mình bị gì và phãi chữa trị làm sao nữa ,mong bác sĩ tư vấn em, sẵn cho em hõi, em bị chứng ngũ ngáy và nghiến răng , khi nằm nghiêng thì không sao nhưng khi trở mình và nằm ngữa là ngáy và nghiến răng à ,em hõi thăm người ta thì biết ngũ ngáy có thễ chữa trị bằng phẫu thuật được, vậy bs cho em hõi phẫu thuật khoãng nhiêu tiền ? có tỗn hại gì đến sức khoẽ ko?? tai mũi họng có liên quan đến nhau vậy có sao không? em chân thành cám ơn nhiều.

phạm phú cường

(2013/11/01 04:46)

Chào bạn,
Lo lắng của bạn tôi xin trả lời như sau
Về vấn đề gây nghiến răng có thể là: stress, các cản trở vướng cộm ở khớp cắn, rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương, suy dinh dưỡng, rượu và thuốc lá, yếu tố di truyền. Các biện pháp điều trị thường được sử dụng là: mang máng mặt nhai (vào ban đêm hoặc ban ngày khi cần, giúp tránh hại răng, giảm đau cơ và khớp thái dương - hàm), mài điều chỉnh và loại bỏ các vướng cộm khớp cắn.
Còn vấn đề ngáy, Tiếng ngáy được hình thành do sự va đâpj của dòng không khí vào ra qua phânf lưỡi trên cuống họng. Cũng có thể do hơi thoát ra qua đường mũi bị cản trở (do bị bệnh, dị tâtj...) nên phải dùng đến miệng để bổ sung hô hâps, đặc biệt khi hít vào sẽ làm rung động vòm miệng mềm sau khoang miệng và phát ra các âm thanh khó chịu. Những người có câú trúc miệng mũi hoàn toàn bình thường mà vânx ngáy là do: hoặc khi ngủ có thói quen dùng miệng để thở, hoặc khi ngủ thường không để đâù ở vị trí ngay ngắn thì không tránh khỏi tiếng ngáy. Điều quan trọng ở đây là ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra tiếng ngáy.
Giải thích về vấn đề vì sao ngủ ngửa thì ngáy Khi ngủ nằm ngửa, lưỡi gà và quai hàm dưới sẽ sụp xuống làm cho đường họng hẹp bớt và hơi thở khó qua đồng thời muốn ngáy thì phải mở miệng, khi bạn nằm ngữa thì miệng dễ mở hơn nằm nghiên vì vậy bạy nên ngủ nghiêng để giảm ngáy.
Về vấn đề ù tai, ù tai có rất nhiều nguyên nhân, triệu chứng ù tai là dấu hiệu của nhiều bệnh, vì vậy có thể có những chẩn đoán khác nhau, để biết chính xác bạn nên làm các xét nghiệm như chụp MRI thì sẽ tìm nguyên nhân dễ dàng hơn.
Bạn có hỏi là phẫu thuật hết bao nhiêu tiền, do hiện tại các bệnh lí bạn đều chưa xác định được nguyên nhân nên tôi không thể có con số chính xác cho bạn được.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan