Thần Kinh

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi là nam cao 1m63 nặng 51 kg.rngần 1 tuần nay tôi bị tê đầu ngón chân cái bên phải và có cảm giác hơi bì bì. rnTrước đây tôi có đi hiến máu nhân đạo và cho kết quả là không bị bệnh gì. rnTôi thường xuyên chơi thể thao, 1 tuần vài ba trận đá bóng.rnTôi hay đi giầy, từ khi tôi bị tê ngón chân đến nay tôi đã hạn chế đi giầy nhưng tôi vẫn thấy bị tê bì( chỉ là hơi hơi thôi).rnHiện tôi đang rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn và cho phương án điều trị hợp lý nhất.rnXin cảm ơn bác sĩ cùng ban biên tập.

Trần Sinh

(2013/10/05 15:25)

Chào bạn
\nChứng tê chân tay có thể có rất nhiều nguyên nhân như: nguyên nhân sinh lý: do mạch máu và thần kinh bị chèn ép, do ngồi đứng quá lâu, ngủ sai tư thế, lao động nặng,..đôi khi chứng tê bì chân tay có thể có nguyên nhân từ thời tiết hoặc một số thuốc như: dapsone, cloramphenicol, hidralazin,..đối với tê bì chân tay sinh lí, bạn có thể vận động nhẹ nhàng, xoa bóp chân tay, vung vẩy chân tay, đi lại xung quanh, các triệu chứng sẽ dần được cải thiện, hoặc dừng một số thuốc. Ngoài ra, cũng có thể có nguyên nhân bệnh lý như: do mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, xơ vữa động mạch, thiếu các yếu tố vi lượng, vitamin như: vitamin B1, B12, calci, kali, acid folic,..thường gặp người suy nhược cơ thể, phụ nữ có thai, ..
\nTrong trường hợp tình trạng tê chân của bạn có xu hướng nặng hơn và kéo dài, thường xuyên và lan rộng ra khu vực khác thì bạn nên đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị, tránh để lâu, kéo dài, có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm khác.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Xin cho e 097 853 62 96hoi Thuoc zimicard co tac dung gi?

bùi đức thọ

(2014/09/19 19:14)