Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, lần trước em có hỏi về việc bị đau họng nhẹ gần một tháng không khỏi, cơn đau không rõ ràng. Thể trạng của em dạo này có thể bị suy yếu vì làm việc quá căng thẳng và stress kéo dài. Xét nghiệm máu thì không bị thiếu máu, và cũng ko có vấn đề gì. Hôm trước em có đi tái khám chỉ bảo bị viêm họng. Đã được 1 tháng, gần đây có đờm ở cổ, và mũi thỉnh thoảng hơi cay rát kèm theo thỉnh chảy nước. Mấy ngày gần đây em phát hiện đôi khi đờm và nước có lẫn chú máu, nhất là vừa ngủ dậy (bất kể ngủ ngày hay đêm), tia máu hay một cục máu nhỏ. khạc nhổ đôi khi cũng có. Nhưng em chỉ cảm thấy hơi đau khi nói nhiều, và không thấy vướng gì cả. Xin hỏi bác sĩ đó có phải là viêm họng bình thường không? Và tại sao dùng thuốc + mật ong và chanh vẫn không khỏi?

Nguyễn Hữu Thọ

(2013/10/01 17:33)

Chào bạn,
Nguyên nhân của bệnh viêm đường hô hấp kéo dài lâu khỏi là do sức đề kháng của bạn yếu, hoặc do tính chất môi trường làm việc như phải nói nhiều, môi trường lạnh thường xuyên. Như bạn có nói thời điểm này bạn thường làm việc quá sức lại bị căng thẳng, stress làm sức đề kháng suy giảm, người luôn trong tình trạng uể oải, mệt mỏi thì bệnh khó có thể khỏi.
Khi bị viêm đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần, việc khạc nhổ, ho thường xuyên sẽ gây tổn thương niêm mạc họng, thanh quản nên khi ngủ dậy có một chút máu là chuyện bình thường, không quá nghiêm trọng.
Tuy nhiên với thực tế như hiện nay, nếu bạn không điều trị dứt điểm viêm họng thì bệnh sẽ chuyển sang mạn tính khó điều trị. Bạn
Bạn cần đến bs để được dùng 1 đợt thuốc cho dứt điểm, cân đối giữa công việc, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi để giữ khỏe tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan