Sản Phụ Khoa

bác sĩ giúp em với em rất đang lo lắng: chiều 25/9 em với bạn gái có quan hệ nhưng chỉ đút ra đút vào mấy cái không xuất tinh. rồi chúng em thôi, sáng hôm sau 26/9 em lo lắng quá em có cho bạn gái em uống thuốc ngừa thai khẩn cấp loại 1 viên, trưa hôm đó 26/9 bạn gái em bảo có kinh. nhưng không nhiều như bình thường, bạn gái em nói máu kinh giống như lần trước chỉ ít thôi, cô ấy cũng rất đang lo lắng có thai.rnem muốn hỏi bác sĩ: bạn gái em có thể có thai không ạ.? kinh nguyệt ít có do phải lo lắng và tác dụng phụ của thuốc không.?

hoàng anh đường

(2013/10/01 02:21)

Chào bạn,
Việc bạn xuất tinh ở ngoài âm đạo là không an toàn, bởi vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh. Bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su, thuốc tránh thai…chứ không nên dùng biện pháp xuất tinh ngoài để tránh thai, vì việc xuất tinh ngoài khả năng bạn gái mang thai lên đến 50%.
Việc bạn gái bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp xong thì có kinh, đấy có thể là do ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc gây rối loạn kinh nguyệt hoặc ra máu âm đạo, nếu hiện tượng này không kéo dài thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Sau khi đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng bạn gái bạn có thai là rất thấp, nếu còn lo lắng thì sau khi quan hệ 7-10 ngày bạn có thể mua que thử thai tại nhà để test cho chính xác.
Chúc hai bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan