Bệnh Khác

Tôi năm nay 31 tuổi. Năm 2010 có đi bệnh viện ĐK tỉnh khám thif được Bác sĩ kết luận viêm đại tràng co thắt. Năm 2011 Tôi có thai và sinh cháu thì không thấy đau bụng nữa mặc dù không dùng loại thuốc gì, cho đến tận tháng 8/2013. Đến tháng 9/2013 lại đau bụng nhiều. Cứ 10 ngày bị đau bụng đi ngoài liên tục ( ngày đi từ 3-4 lần). Sau đến 10 ngày lại bị táo bón rất khó chịu. Tôi muốn hỏi Bác sĩ tôi nên dùng loại thuốc gì để điều trị. Hiện tại tôi đang uống thuốc Tiêu Khiết thanh hỗ trợ điều trị Viêm thanh quản mạn tính.

Vũ Thị Kim Anh

(2013/09/30 16:46)

Chào bạn,
\nViêm đại tràng có thắt thường có các biểu hiện sau:

Rối loạn đại tiện : Thay đổi số lần đại tiện, phân lỏng, táo bón xen kẽ với phân bình thường, hay tái đi tái lại nhiều lần.
Đau bụng hoặc khó chịu ở bụng, bớt đi khi trung tiện, tăng lên khi bị táo bón
Bụng căng trướng hơi, mềm và không có dấu hiệu gì đặc biệt khi thăm khám
Cảm giác đau khó chịu ở bụng giảm đi sau đi đại tiện, đau âm ỉ không ở vị trí nào rõ rệt, có lúc đau dữ dội rồi trở về bình thường.
Phân có thể có nhày
Đặc biệt là bệnh có thể diễn biến nhiều năm nhưng tình trạng sức khoẻ toàn thân không thay đổi
Có thể có các triệu chứng ngoài tiêu hoá như nhức đầu, đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, lo lắng suy sụp tinh thần

Tuy nhiên cần xác định đúng nguyên nhân gây viêm đại tràng và bệnh thuộc nhóm viêm đại tràng lành tính hay ác tính khi đó mới có phương pháp điều trị tốt nhất, bạn nên quay lại tkhaorhams và tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra bạn nên chế độ ăn uống là quan trong nhất, đặc biệt trong đợt đang có triệu chứng đau bụng. ăn kiêng những thức ăn không thích hợp với chính mình(bệnh nhân tự tìm và đánh gía để lựa chọn hay không lựa chọn thức ăn đó) Những thức ăn không thích hợp như: sữa, tôm, cua ,cá , tránh những thức ăn sinh hơi nhiều như khoai tây, sắn, những chât kích thích hư rượu caphê gia vị, các đồ uống có ga, thức ăn để lâu, bảo quản không tốt, ăn gỏi hoặcđồ ăn sống, những hoa quả khó tiêu, có nhiều đường như soài mít, cam, quýt, hoặc ăn hợp lý những thức ăn có nhiều sợi xơ, không ăn quá nhiều…
Luyện tập : Tập đi ngoài đều đặn 1 lần/ ngày, massage bụng, luyện tập thư giãn, khí công…
Việc uống Tiêu Khiết Thanh để điều trị viêm thanh quản không ảnh hưởng gì đến việc chữa trị bệnh viêm đại tràng của bạn, do đó bạn vẫn có thể uống Tiêu Khiết Thanh với các thuốc khác, nhưng lưu ý nên uống cách xa nhau ít nhất 2 tiếng để đạt hiệu quả cao nhất.
\nChúc bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho tôi hỏi bệnh viện mắt trung ương chủ nhật có khám k ạ

nguyễn minh lệ

(2016/04/10 14:41)

Bệnh Khác
làm cách nào để lên cân có hiệu quả

hoa hong tuyet

(2014/12/02 18:22)